คาดเม็ดเงิน SSF พิเศษ 1-2 หมื่นลบ. เปิดชื่อ 24 หุ้น เป้าหมาย 14 กองทุน

HoonSmart.com>> 18 กองทุน SSF พิเศษ เปิดขายหน่วยลงทุน ประเมินเม็ดเงินไม่น่ามากถึง 6 หมื่นล้านบาท นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาด 1-2 หมื่นล้านบาท บล.เอเซียพลัสเจาะลึก 14 กองทุนประกาศนโยบายลงทุนเหมือน LTF-RMF ในพอร์ตมีหุ้น 24 ตัว นำโดย PTT ตามด้วย CPALL -AOT ฝ่ายวิจัยชอบ CPALL-BAM-GULF-INTUCH-CPF

กองทุน SSF พิเศษ (ลงทุนในหุ้นไทยไม่น้อยกว่า 65%) จำนวน 18 กองทุน ที่กำลังเปิดขายหน่วยลงทุน มีระยะเวลา 3 เดือน จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนถึง 6 หมื่นล้านบาท นับว่าสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ประมาณการ โดยบล.โนมูระพัฒนสิน (CNS) คาดว่ามีเงินลงทุนเพียง 1 หมื่นล้านบาทเท่านั้น  และบล.ทิสโก้ คาดการณ์ 2 หมื่นล้านบาท

บล.เอเซียพลัส(ASP) เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยประเมินว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าไม่เกิน 2.6 หมื่นล้านบาท โดยล่าสุดมีกองทุนที่เปิดขาย 18 กองทุน พบว่า 14 กองทุนมีนโยบายการลงทุนที่ใกล้เคียงกับ LTF หรือ RMF เดิมที่มีอยู่ ซึ่งพบว่ามีการลงทุนในหุ้นทั้งหมด 24 ตัว และหุ้นที่มีจำนวนกองทุนถือมากที่สุดได้แก่ PTT ตามด้วย CPALL, AOT, ADVABC, BDMS, PTTEP, BAM, KBANK, SCC และ GULF เชื่อว่าหุ้นเหล่านี้มีโอกาสที่จะเป็นเป้าหมายที่จะได้รับความสนใจจากเม็ดเงินลงทุนใน SSF พิเศษ

” ฝ่ายวิจัยชื่นชอบ CPALL, BAM, GULF, INTUCH และ CPF มากสุด ในหุ้นทั้งหมด 24 บริษัท”บล.เอเซียพลัสระบุ