ตลาดฯ เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล NFC กลับมาเทรด 15 มิ.ย.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล NFC กลับมาซื้อขาย 15 มิ.ย.นี้ ขึ้นลงไม่จำกัดเพดาน หลังพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนหุ้น

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งเตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลหุ้นของบริษัท เอ็นเอฟซี (NFC) ซึ่งกำลังจะกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 15 มิ.ย.2561


ตามที่ NFC ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและขอให้เปิดซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ สืบเนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ประกาศให้ NFC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2546 เนื่องจากงบการเงินประจำปี 2545 ปรากฏส่วนผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ รวมทั้งผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน

ตลาดหลักทรัพย์อนุมัติให้ NFC พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย “SP” (Suspension) และให้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม หมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป โดยกำหนดให้หลักทรัพย์ของ NFC สามารถซื้อขายได้โดยไม่มีกรอบราคา (Ceiling & Floor) ในวันที่ 15 มิถุนายน 2561 เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง

ทั้งนี้ ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวอาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของหลักทรัพย์ในปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลบริษัทเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน