ราคาน้ำมันดิบผันผวน WTI ขยับบวกสวนเบรนท์ลด

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบผันผวน หลังตลาดจับตาการเจรจารักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันของสหรัฐฯ-รัสเซีย

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบผันผวน หลังตลาดจับตาการเจรจารักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันของสหรัฐฯ-รัสเซีย หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ตกลงที่จะหารือกัน เพื่อหาหนทางสร้างเสถียรภาพของตลาดน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่ด้านพลังงานของทั้งสองประเทศจะจัดการเจรจาเกี่ยวกับภาวะตลาดน้ำมันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามตลาดยังคงกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งแตะ 8 แสนรายและเสียชีวิตมากกว่า 39,000ราย อาจส่งผลทำให้เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอยและกดดันต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ด้านรัฐบาลซาอุดิอาระเบียวางแผนเตรียมเพิ่มการส่งออกน้ำมันดิบที่ระดับ 10.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน พ.ค. 63 เนื่องจากความต้องการใช้น้ำมันในประเทศลดลง ขณะที่ บริษัทซาอุดิ อารามโค ประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมับดิบที่ 13 ล้านบาร์เรลต่อวัน จากเดิมที่ 12 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ราคาน้ำมันดิบปิดตลาด 31 มี.ค. 63 เวสต์เท็กซัส อยู่ที่ 20.48 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล +0.39 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 1.90% ส่วนเบรนท์ปิด 22.74 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -0.02 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -0.09%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบกว่า 400 จุด นักลงทุนวิตกเศรษฐกิจ