ECF เดินหน้าแผนธุรกิจ ลดค่าใช้จ่ายรับมือ COVID-19 ปันผล 24 เม.ย.

HoonSmart.com>> “อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค” เผยระยะสั้น COVID-19 ยังไม่กระทบ เดินหน้าตามแผนธุรกิจ ลดค่าใช้จ่าย คุมแผนงานให้กระทบน้อยที่สุด บอร์ดอนุมัติเลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้นไม่มีกำหนด พร้อมจ่ายปันผลระหว่างกาลวันที่ 24 เม.ย.นี้ตามกำหนด อัตราหุ้นละ 0.0143 บาท

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เปิดเผยว่า ในช่วงระยะสั้นการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนธุรกิจต่อไป อีกทั้งบริษัทได้มีการติดตามสถานการณ์ และผลกระทบต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ ปรับตัวในด้านการใช้จ่ายและการควบคุมแผนงานต่าง ๆ มากขึ้น เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับประกาศของกรุงเทพมหานคร สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ซึ่งโรงแรมที่บริษัทจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ตามข้างต้น เป็นสถานที่ที่ต้องปิดตามประกาศฉบับดังกล่าว และเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดในครั้งนี้ บริษัทได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน จึงเห็นสมควรให้เลื่อนการประชุมออกไปก่อน

ด้านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติเลื่อนวันและวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 24 เม.ย.2563 รวมทั้งให้ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) ที่กำหนดไว้เดิม โดยบริษัทฯ จะพิจารณาวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ที่เหมาะสม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลายหรือสิ้นสุดลง ทั้งนี้ การเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้สิทธิการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการประชุม ดังนั้น บริษัทฯ จึงจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ภายในวันที่ 24 เม.ย.2563 อีกครั้งหนึ่งเพื่อพิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล เพื่อให้สามารถจ่ายเงินปันผลได้ในวันที่ 22 พ.ค.2563 ตามกำหนดการเดิมที่ได้แจ้งไว้แก่ผู้ถือหุ้น ทั้งนี้คาดว่าบอร์ดจะอนุมัติจ่ายปันผลตามเดิมที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้เคยอนุมัติ ซึ่งที่ประชุมบอร์ดจะมีการอนุมัติในวันดังกล่าวอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 0.0143 บาท คิดเป็นจำนวนเงินรวมการจ่ายไม่เกิน 13.72 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราจ่ายปันผล 42% ของกำไรสุทธิของบริษัทหลังหักสำรองตามกฎหมาย โดยจะทำการกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล(Record Date) ในวันที่ 5 พ.ค. 2563 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 22 พ.ค.2563 (ภายหลังวันที่ขออนุมัติจากประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 22 เม.ย 2563)