SHR ปิดโรงแรมชั่วคราวถึง 30 เม.ย.เลี่ยงโควิด-19

HoonSmart.com>> “เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท” บริษัทย่อย “สิงห์เอสเตท” ประกาศปิดทำการโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศชั่วคราว ถึง 30 เม.ย.63 ส่วนโรงแรมต่างประเทศทยอยปิดให้บริการ มีแผนออกมาตรการรวมศูนย์บริหารเงินสดและค่าใช้จ่ายส่วนกลางและหรือรวมศูนย์เป็นกลุ่มย่อย พร้อมเจรจาแบงก์ลดภาระทางการเงิน เพื่อบริหารกระแสเงินสด

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) แจ้งหยุดทำการโรงแรมและรีสอร์ทเป็นการชั่วคราวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ของวิกฤตโควิด-19

สำหรับโรงแรมในประเทศไทย ได้แก่ โรงแรม สันติบุรีเกาะสมุย โรงแรม พีพีไอส์แลนด์วิลเลจ บีช รีสอร์ท โรงแรม เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท และโรงแรม เอาท์ริกเกอร์เกาะสมุย บีช รีสอร์ท จะหยุดทำการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 1-30 เม.ย.2563

โรงแรมและธุรกิจอื่นในประเทศมัลดีฟส์ซึ่งรวมถึงโครงการครอสโรดส์มัลดีฟส์ซึ่งประกอบด้วย SAii Lagoon Maldives,Hard Rock Hotel Maldives, The Marina @ CROSSROADS, and Outrigger Konotta Maldives Resort จะหยุดทำการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2563 โดยกำหนดเปิดทำการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

โรงแรมในประเทศฟิ จิและประเทศมอริเชียส 3 แห่ง ได้เตรียมความพร้อมในการหยุดทำการรีสอร์ททั้ง 3 แห่งชั่วคราว เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของหน่วยงานภาครัฐ

โรงแรมในสหราชอาณาจักร 29 แห่งขณะนี้โรงแรมเกือบทั้งหมดได้หยุดทำการชั่วคราวแล้วจนถึงสิ้นเดือนเม.ย. ในช่วงที่โรงแรมหยุดทำการชั่วคราว บริษัทฯ ยังคงว่าจ้างพนักงานตามอัตรากำลังคนเดิม พร้อมทั้งแนะนำให้พักอาศัยอยู่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการเดินทางตามคำแนะนำของรัฐบาลในแต่ละประเทศ โดยบริษัทฯ คำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน และลูกค้าเป็นสำคัญ

สำหรับสถานะทางการเงิน บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญในการบริหารกระแสเงินสดเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบัน โดยบริษัทฯ มีแผนการออกมาตรการรวมศูนย์ในการบริหารเงินสดและค่าใช้จ่ายที่ส่วนกลางและ/หรือรวมศูนย์เป็นกลุ่มย่อย (cluster) ตามความเหมาะสมของแต่ละภูมิภาค ทุกโรงแรมต้องวางแผนการเบิกจ่ายเฉพาะที่จำเป็น และบริษัทฯ ได้ขอความร่วมมือจากธนาคารและพันธมิตรทางธุรกิจในการลดภาระทางการเงินตามสมควร เพื่อให้การบริหารกระแสเงินสดมีประสิทธิภาพสูงสุด

“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าโรงแรมทั้งหมดของบริษัทฯ จะผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตนี้ไปได้ ด้วยปริมาณกระแสเงินสดที่มีอยู่ในระดับเหมาะสมทั้งในระดับบริษัทฯ กลุ่มย่อย ตลอดจนโรงแรม ความร่วมมืออย่างดีจากพนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และธนาคาร รวมทั้งวงเงินสินเชื่อจากธนาคารหากต้องมีการเบิกใช้ตามความจำเป็น”