ANAN ขายทิ้งสนามแข่งรถ “พีระ เซอร์กิต” มูลค่า 401 ลบ.

HoonSmart.com>> “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” ขายทิ้งหุ้น “พีระ เซอร์กิต-พีระ คาร์ท” ดำเนินธุรกิจสนามแข่งรถ มูลค่ากว่า 401 ล้านบาท นำเงินลุยพัฒนาธุรกิจอสังหาฯ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ขายเงินลงทุนในบริษัทย่อย มูลค่ารวม 401.80 ล้านบาท โดยขายหุ้นบริษัท พีระ เซอร์กิต วัน ซึ่งประกอบด้วยหุ้นสามัญที่ถือทั้งหมด 100% และเงินให้กู้ยืมจำนวน 34.45 ล้านบาท โดยขายให้กับบริษัท เอ็กซ์ตรีม สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เวนเจอร์ส (ประเทศไทย)

พร้อมกันนี้ขายเงินลงทุนของบริษัท พีระ คาร์ท ซึ่งประกอบด้วยหุ้นสามัญและเงินให้กู้ยืม โดยขายหุ้นทั้งหมด 99.99% ซึ่งถือโดยบริษัทฯ สัดส่วน 49.31% และถือโดยบริษัท พีระ เซอร์กิต วัน 50.68% ส่วนเงินให้กู้ยืมจำนวน 5.37 ล้านบาท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการขายเงินลงทุนทั้งสองบริษัท ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับสนามแข่งรถ ซึ่งไม่ใช่ธุรกิจหลักของบริษัท ทำให้บริษัทสามารถมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทได้อย่างเต็มที่ ส่วนเงินที่ได้รับจะนำไปใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจของบริษัทให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นและหรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการลงทุนของบริษัท อีกทั้งเป็นการสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัท

ทั้งนี้ ราคาขายเงินลงทุนดังกล่าวเป็นราคาไม่ต่ำกว่าราคาประเมินจากบริษัทประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานก.ล.ต.