MAJOR ร่วง 11% รับครม.สั่งปิดโรงหนังสกัดไวรัสโควิด 2 สัปดาห์

HoonSmart.com>> หุ้น MAJOR กระทบ ครม.สั่งปิดโรงหนัง 2 สัปดาห์ “ทรีนีตี้” มองกระทบระยะสั้น แนะรอซื้อเมื่ออ่อนตัว

หุ้น MAJOR (เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป) ปิดตลาดที่ราคา 14.20 บาท -1.80 บาท หรือ -11.25% มูลค่าการซื้อขาย 114.59 ล้านบาท จากช่วงเช้าลงไปต่ำสุด 13.80 บาท และสูงสุด 16.30 บาท

วันนี้ (17 มี.ค.2563) คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ปิดสถาบันศึกษาทุกประเภท-สนามมวยสนามกีฬา-ผับบาร์-โรงหนัง-นวดแผนโบราณ 2 สัปดาห์ พร้อมทั้งให้งดกิจกรรมเคลื่อนย้ายคนข้ามจังหวัด , ให้หน่วยราชการส่งเสริมการทำงานที่บ้าน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ มองกรณีดังกล่าวส่งผลกระทบโดยตรงต่อ MAJOR เนื่องจากรายได้ราว 70% มาจากธุรกิจโรงภาพยนตร์ ซึ่งรวมถึงโฆษณาในโรงภาพยนตร์ด้วย แนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนระยะสั้น แนะนำรอ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว”

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าบริษัทจะมีแผนรับมือที่ดีกับประเด็นดังกล่าว โดยบริษัทมีการส่งสัญญาณทั้งการลดเงินเดือนผู้บริหาร ลดจำนวนพนักงาน Part-time เป็น 0 จาก 900 คน

“ในภาพระยะสั้น MAJOR จะได้รับผลกระทบจาก COVID-19 อย่างรุนแรง แต่เรายังเชื่อว่าปัจจัยลบดังกล่าวจะส่งผลต่อบริษัทในระยะใดระยะหนึ่งเพียงเท่านั้น หากประเด็น COVID-19 ผ่านพ้นไป บริษัทจะฟื้นตัวกลับมาสู่สภาวะปกติได้ เรามองจังหวะนี้เป็นโอกาสในการรอ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” ที่ราคาเป้าหมาย 21 บาท แนะนำให้ Wait and See รอเข้าลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป”บล.ทรีนีตี้ ระบุ