โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้ลุ้นรีบาวด์หลังดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส น้ำมันเริ่มฟื้น

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นผันผวน หวังดาวโจนส์ ฟิวเจอร์ส-น้ำมันฟื้นตัว หนุนกลุ่มพลังงานได้บ้าง

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดแนวโน้มระยะสั้น SET INDEX จะยืนทรงตัวได้ดีกว่าเมื่อวานนี้ แต่ Upside การฟื้นตัวค่อนข้างจำกัด ด้วยบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบ ขณะที่ดาวโจนส์ ฟิวเจอร์ส ปรับตัวดีขึ้นราว 300-400 จุด และราคาน้ำมันดิบ เริ่มฟื้นตัวบ้างแล้วเช้านี้ประมาณ 3-4% น่าจะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมียืนทรงตัวหรือฟื้นตัวได้บ้างเล็กน้อยระหว่างวัน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวผันผวนโดยเฉพาะกลุ่มพลังงานที่ยังถ่วงตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ยังมีแนวโน้มปรับลงโดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวอย่างกว้างที่ 1,220-1,270 จุด ภาพเศรษฐกิจโลกถูกกดดันจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่กระจายไปทั่วโลก

ขณะที่กลุ่ม OPEC และ Non-OPEC ไม่สามารถตกลงกันลดกำลังการผลิตน้ำมันลงได้ ระยะสั้นตลาดอาจมีโอกาสเกิด Technical Rebound ได้บ้างหลังปรับลงแรงและเร็ว รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งนโยบายการเงินและการคลังทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ยังแนะนำให้ถือเงินสดและติดตามสถานการณ์หลังทำไรบางส่วนไปแล้วบริเวณ 1,400 จุดสัปดาห์ก่อน ส่วนพอร์ตหลักยังเน้นถือหุ้น Defensive และ Dividend Play ซึ่งเคลื่อนไหวแข็งแกร่งกว่าตลาด

บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET อาจมีการฟื้นตัวจากภาวะขายมากเกินไป โดยมีแนวรับ 1,231 – 1,250 จุด แนวต้าน 1,270 – 1,280 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันลดลง เช่น TASCO, EPG, AAV สำหรับนักลงทุนระยะกลางหากดัชนี SET ปรับลดลงใกล้ระดับ 1,200 – 1,230 จุด แนะนำทยอยซื้อสะสมหุ้นกลุ่มหลัก

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดดิ่งกว่า 2,000 จุด วิตกสงครามน้ำมัน

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าร่วงต่อ

ราคาน้ำมันดิบร่วงหนักสุดรอบ 29 ปีเปิดฉากสงครามราคา