MINT เท 2,483 ล้านบาท ซื้อหุ้น Bonchon 51% ในไทย

HoonSmart.com>>ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนลฯสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ซื้อหุ้นเจ้าของแฟรนไชส์ร์านอาหาร Bonchon ร้านไก่ทอดสไตล์เกาหลีชื่อดัง และดำเนินกิจการร้านใหม่หรือสาขาใหม่ในประเทศไทย  2,483 ล้านบาท แพงกว่าที่เคยประกาศเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา จะซื้อทั้ง 100% มูลค่า 2,000 ล้านบาท 

บริษัท ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนซื้อหุ้นบริษัท Spoonful Pte. Ltd. และบริษัท สพูนฟูล (ประเทศไทย) มูลค่า 2,483 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 51.1%โดยใช้เงินกู่้ยืมจากสถาบันการเงิน

วัตถุประสงค์การลงทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร์านอาหาร Bonchon ในประเทศไทย และเป็นเจ้าของและดำเนินการกิจการร้านอาหาร Bonchon ร้านใหม่หรือสาขาใหม่ในประเทศไทย สร้างความแข็งแกร่งและกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และได้รับผลตอบแทนทางการเงินจากเงินปันผลและส่วนเกินมูลค่าหุ้นในอนาคต

เมื่อเดือนพ.ย. 2562 ที่ผ่านมา บริษัทประกาศว่าจะใช้บริษัทย่อยเข้าลงทุนในบริษัท ชิคเก้น ไทม์ จํากัด ในสัดส่วน  100% มูลค่าเงินลงทุน 2,000 ล้านบาท เพื่อเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร์านอาหาร Bonchon ในประเทศไทย และเป็นเจ้าของและดำเนินการกิจการร้านอาหาร Bonchon ร้านใหม่หรือสาขาใหม่ในประเทศไทย