“เสี่ยแตงโม” นักเลงหุ้นกลับใจ

ชีวิตนักลงทุนเก็งกำไร เหมือนชีวิตที่ห้อยโหนอยู่บนเส้นด้ายบาง ๆ พร้อมขาดได้ทันทีที่เจอของมีคม ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเก็งกำไรไปวัน ๆ พร้อมกำไร-ขาดทุน ได้ตลอดเวลา

วันนี้ของ “เสี่ยแตงโม-สมเกียรติ ธนัตถ์เจริญกุล” อดีตนักลงทุนชื่อดังเมืองหาดใหญ่ ก็เช่นกัน เขาเบื่อและไม่ปรารถนาจะมีชีวิตห้อยโหนไม่ว่าจะเป็นเชือกหรือลวดสลิง แต่ขออยู่บนตึก ที่มีความมั่นคง อยู่กับหุ้นที่เขารัก เป็นหุ้นที่มั่นคง ไม่ผันผวน และไม่ทำให้ผิดหวังในการลงทุนระยะยาว

สมเกียรติ ธนัตถ์เจริญกุล

Exclusive News วันนี้ Hoonsmart.com อาสาพาไปอัพเดท วิถีชีวิตของ “เสี่ยแตงโม” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเขาและครอบครัว ย้ายถิ่นฐานจากหาดใหญ่ มาใช้ชีวิตที่สงบที่นี่

“เสี่ยแตงโม” บอกกับ Hoonsmart.com ว่า เขาเป็นนักเลงหุ้นกลับใจ ที่เบื่อชีวิตห้อยโหน เคยอยู่บนเส้นด้าย ตอนนี้มาอยู่บนตึกที่มั่นคง กับหุ้น EAพลังงานบริสุทธิ์ ที่เขารักมาก ไม่กลัวและไม่มีทางที่ EA จะทำให้เขาผิดหวัง

เสี่ยแตงโม อดีตช่างตัดผม ที่ก้าวเข้าสู่ตลาดหุ้นด้วยเงินก้อนแรก 80,000 บาท เป็นเงินเก็บจากอาชีพตัดผม เขาก็เหมือนคนอื่น ๆที่อยากรวย มีเงินมาก ๆ จึงเดินเข้าตลาดหุ้น เงินลงทุนก้อนแรก ไม่เพียงพอกับการเก็งกำไร หากไม่ได้เงินกู้มาช่วยเสริมการเก็งกำไร ยุคนั้นการกู้เงินมาเล่นหุ้นที่ห้องค้าหาดใหญ่ นิยมหนักมาก เลื่องลือมาถึงหูคนกรุงเทพ ภาพการลงทุนยุคนั้นราว 20 กว่าปีที่ผ่านมา นักลงทุน-ห้องค้าหาดใหญ่ เก็งกำไรอย่างหนัก เป็นที่จับตาของตลาดหลักทรัพย์

“เสี่ยแตงโม” เป็นนักกู้เงินเล่นหุ้นคนหนึ่ง เขาบอกว่า ไม่เคยมีความสุข ตั้งแต่ต้นปี 2551 ที่สังคมเข้าใจว่า “เสี่ยแตงโม” เป็นต้นเหตุทำให้เกิดความเสียหาย เขาเป็นฝ่ายกู้ และเขาไม่มีทางยอมรับผิดกับสิ่งที่เขาไม่ได้เป็นคนทำ

“เสี่ยแตงโม” ปัจจุบัน หันหลังให้กับการเก็งกำไร เปลี่ยนพฤติกรรมเดิม ๆ เดินทางเข้าสู่การเป็นนักลงทุนพื้นฐาน (VI ) กับหุ้นดี ๆ สักตัวที่เขาเลือก และดูเหมือนว่า เขาเลือกหุ้นไม่ผิดซะด้วยสิ เพราะหุ้นส่วนใหญ่ของพอร์ต 90 % เขาทุ่มเทให้กับหุ้น EA แบบหมดตัว-หมดใจ ถือลงทุนมา 5 ปีเศษ ตั้งแต่ EA เข้าตลาดหุ้นเมื่อ ปลายม.ค. 2556

วันนี้ “เสี่ยแตงโม” มีความสุขกับครอบครัว เขาทุ่มเทเวลาทั้งหมดกับลูกชายคนเล็ก “ธนัตถ์ภัทร” นักกีฬาว่ายน้ำตัวจังหวัด พร้อมด้วยความสุขและสนุกกับการลงทุนซื้อที่ดินเก็บ คาดหวังวันที่ลูกสาวจบปริญญาโทจาก สวิสเซอร์แลนด์ การทำธุรกิจโรงแรมบนที่ดินที่เชียงใหม่ เป็นของขวัญให้กับลูกสาว

สักวันหนึ่งเร็ว ๆ นี้ สิ่งที่เสี่ยแตงโมฝัน กำลังจะเป็นจริงการคืน กำไร สู่สังคม สร้างร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง ข้างมหาวิทยาลัย เชียงใหม่ จัดพื้นที่ให้นักศึกษา นั่งทบทวนตำราเรียน โดยไม่ได้คาดหวังรายได้จากร้านกาแฟนี้

พบกับ “เสี่ยแตงโม” แบบเปิดใจหมดเปลือก ย้อนอดีตการเป็นนักกู้ดอกเบี้ยสูง เก็งกำไรหุ้นไปวัน ๆ บนความเสี่ยง-ความผันผวนของหุ้น กับต้นทุนดอกเบี้ยรายวัน ก่อนจะมาเป็น “เสี่ยแตงโม ณ EA” มูลค่าไม่น้อยกว่า 2 พันล้านบาท ได้ใน Hoonsmart.com ตอนต่อไป