เบื้องหลังกลุ่มทุนใหม่ JSP ปิดดีลเทคโอเวอร์เป็นมิตร

กลุ่มทุน “ลิขิต” เปิดเบื้องหลังดีลซื้อหุ้นใหญ่ JSP ชี้เทคโอเวอร์มุ่งมั่น ให้กิจการ JSP เดินหน้า ระหว่างนี้จัดระบบโครงสร้างภายใน วางแผนโตจากธุรกิจอสังหา ฯ – 5 ตลาด

นายลิขิต ลือสกุลกิจไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ ( JSP ) เปิดเผย Hoonsmart.com ว่า กลุ่มทุนใหม่ ซึ่งประกอบด้วยนายลิขิต และนายบุญยง สวาทยานนท์ เข้ามาเทคโอเวอร์แบบเป็นมิตร มีความมุ่งมั่นที่จะให้ JSP ทำธุรกิจหวังไปข้างหน้าจริง ๆ ไม่ต้องการถือหุ้นระยะสั้น ๆ หวังเก็งกำไร

ลิขิต ลือสกุลกิจไพศาล

สำหรับแผนธุรกิจระยะ 3-6 เดือนแรก ที่เข้าบริหารกิจการ ยังเป็นการจัดระบบงานภายใน ทั้งเรื่องบัญชี การเงิน กฎหมาย การจัดซื้อ ยังไม่ได้คิดเรื่องก้าวกระโดดของรายได้ ส่วนทีมงานบริหารชุดเดิม แต่แบ่งสายงานบริหาร 2 ส่วนคือ นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ ดูการบริหารโครงการทั้งหมดของ JSP ส่วนกรรมการผู้จัดการใหม่ ดูการตลาดทั้งหมด

นายลิขิต กล่าวถึงความสำเร็จการเทคโอเวอร์ ครั้งนี้ว่า ใช้เวลาสั้น ๆ เพียง 2 เดือนเศษ ในการเจรจาซื้อหุ้นจากนายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งนายลิขิต และนายบุญยง เป็นเพื่อนเรียนมาด้วยกัน ได้รับการติดต่อเสนอขายหุ้นเกือบทั้งหมด จึงเข้าไปศึกษา เห็นว่า เป็นบริษัทที่มีศักยภาพ และมีสินทรัพย์ที่ดี จึงตัดสินใจลงทุน ซื้อหุ้นจากนายทนงศักดิ์ จำนวน 800 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 72 สตางค์

“การเทคโอเวอร์ ใช้เวลาเร็วมากแค่ 2 เดือนกว่าเท่านั้น เป็นโอกาสของคนซื้อและคนขาย เป็นราคาที่ดีมีส่วนลดประมาณ 30 % จากมูลค่าที่แท้จริง และเป็นการเทคโอเวอร์ที่เป็นมิตร กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ หวังทำธุรกิจให้ไปข้างหน้าจริง ๆ ระยะ 3-6 เดือนแรก ขอปรับระบบบริษัท วางแผนเติบโตจริง ไม่คิดเรื่องก้าวกระโดดอย่างไร คาดหวังรายได้ปีนี้ 4,700 ล้านบาท เพราะเดือนพ.ค.คอนโดเริ่มโอนได้ รายรับจากโครงการบ้าน การบริหารตลาดทั้ง 5 แห่ง และที่ดินเปล่า ไม่มีการทำรายได้เกิน 2 ปี ที่ต้องขายออก”นายลิขิต กล่าว

ทั้งนี้ JSP มีพื้นที่ตลาดที่บริหารเอง 5 แห่ง คือ ตลาดสำเพ็ง 2 กัลปพฤกษ์ , ตลาดทิวลิป อ้อมน้อย , ตลาดไมอามี่ บางปู สมุทรปราการ , ตลาดแพรกษา และตลาดรังสิต ทั้ง 5 ตลาด เป้าหมาย 1 ปีมีรายได้ทวีคูณ โดยทุก ๆ ปี 5 ตลาดมีศักยภาพการเพิ่ม 1 ตลาด

สำหรับ นายลิขิต เป็นนักลงทุน และทำธุรกิจโรงสีข้าว ค้าข้าว ที่จังหวัดชัยนาท ส่วนนายบุญยง ทำธุรกิจบริษัท สยามบราเดอร์ จำหน่าย เชือก แหอวน

ทั้งนี้ตามรายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รายงานการถือหุ้น JSP ของนายลิขิต สัดส่วน 15.72 % นายบุญยง สวาทยานนท์ 15.13 % รวมนายพงศ์ศักดิ์ สวาทยานนท์ ทั้งหมดกลุ่มสวาทยานนท์ ถือหุ้น 20.86 %