SPRC เพิ่มความปลอดภัยหลังถูกแฮกโอนเงินผิดบัญชี ประสานขอรับเงินคืน

HoonSmart.com>> “สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟนน์นิ่ง” ยันเพิ่มมาตรการความปลอดภัยทางเทคโนโลยีและระบบภายในให้แข็งแกร่งขึ้น หลังถูกแฮกข้อมูลจ่ายเงินผิดบัญชี ยันเหตุการณ์ดังกล่าวถูกยับยั้งแล้ว อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องรับเงินคืน

บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟนน์นิ่ง (SPRC) แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมล์ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีการชำระเงินไปยังบัญชีไม่ถูกต้องเป็นเงินประมาณ 22.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยบริษัทฯ ตั้งใจที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากข้อมูลคำอธิบายและการวิเคราะห์งบการเงิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงบการเงินที่บริษัทได้เผยแพร่ออกไปเมื่อวันที่ 21 ก.พ.2563

บริษัทได้ดำเนินการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยทางเทคโนโลยีและระบบภายในให้แข็งแกร่งขึ้น ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เพื่อพยายามที่จะขัดโอกาสมิให้เกิดเหตุซ้ำอีก โดยบริษัทได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการในขั้นตอนถัดไปและยังอยู่ระหว่างกระบวนการติดตามการโอนเงินดังกล่าว

บริษัทขอให้แจ้งทราบว่าความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ถูกยับยั้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทยังคงประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโอกาสที่จะได้รับคืนเงินดังกล่าว ทั้งนี้บริษัทจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเมื่อมีข้อมูลสำคัญเพิ่มเติมตามความเหมาะสม

อ่านข่าว

SPRC จุกขาดทุน 2.8 พันลบ.ปี 62 – Q4 ถูกแฮก! จ่ายเงินผิดบัญชีหลายร้อยล้านบาท