ALT ชนะคดี รับเงิน 375 ลบ. ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดแล้ว

HoonSmart.com>>” เอแอลที เทเลคอม” ฟ้องคู่กรณี ผิดสัญญาการใช้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงและอุปกรณ์สื่อสัญญาณภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งตัดสินให้บริษัทได้รับค่าขาดผลประโยชน์พร้อมดอกเบี้ยประมาณ 375 ล้านบาท  

สมบุญ เศรษฐ์สันติพงศ์

นายสมบุญ เศรษฐ์สันติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยว่า ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำสั่งตัดสินเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2563 ให้คู่กรณี ชำระค่าขาดประโยชน์และดอกเบี้ยให้กับบริษัท ภายใน 60 วัน นับจากวันที่คดีถึงที่สุด ทั้งนี้บริษัทได้ประเมินเป็นเงินทั้งสิ้น ประมาณ 375 ล้านบาท

กรณีนี้ บริษัทได้ยื่นฟ้องต่อคู่กรณี ในสัญญาการใช้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงและอุปกรณ์สื่อสัญญาณ (Fiber to the Factory-FTTF) ภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง(โครงข่ายฯ)

บริษัทประเมินค่าขาดประโยชน์ส่วนที่ 1 นับจากวันที่บริษัทกำหนดให้คู่กรณีส่งมอบคืนโครงข่ายจนถึงวันที่บริษัทยื่นฟ้อง รวมเป็นเงิน 85.05 ล้านบาท

ค่าขาดประโยชน์ส่วนที่ 2 นับถัดจากวันฟ้อง จนถึงวันที่คู่กรณีส่งมอบคืนโครงข่าย โดยค่าขาดประโยชน์อ้างอิงจากอัตราค่าเช่าตามสัญญา และดอกเบี้ยจากค่าขาดประโยชน์ส่วนที่ 1 จำนวน 85.05 ล้านบาท ที่อัตรา 7.50% ต่อปี นับจากวันที่ยื่นฟ้องจนถึงวันที่คู่กรณีชำระเสร็จ

ด้านหุ้น ALT ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด วันที่ 20 ก.พ. 2563 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์รูดลง 14 จุด แต่ราคา ALTกลับขึ้นไปสูงสุดถึง 2.82 บาท ก่อนมาปิดที่ 2.74 บาท บวก 0.02 บาท