JKN ขอขยายเวลา Special Audit บัญชีเจ้าหนี้การค้า คาดเสร็จภายในพ.ย.67

HoonSmart.com>> “เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป” (JKN) ขอขยายเวลาตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) บัญชีเจ้าหนี้การค้า โดยเฉพาะการซื้อลิขสิทธิ์ตั้งแต่ 1 ม.ค.66 – 30 มิ.ย.67 ออกไปอีกรอบ เหตุ “สำนักงาน ดร.วิรัช แอนด์ แอสโซซิเอทส์” ซึ่งเป็นผู้สอบบัญชีอิสระ ชี้ข้อมูลและเอกสารต้องตรวจสอบมีปริมาณมากกว่าคาดการณ์ไว้ คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ย.นี้

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่บริษัทฯ ในฐานะผู้ทำแผน ได้แจ้งการแต่งตั้งบริษัทสำนักงาน ดร.วิรัช แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด ผู้สอบบัญชีอิสระที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. (“ผู้สอบบัญชีอิสระ”) เป็นผู้สอบบัญชีเพื่อทำการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) เกี่ยวกับเจ้าหนี้การค้าของบริษัทฯ โดยเฉพาะการซื้อลิขสิทธิ์ในช่วงระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567

รวมถึงการชำระราคาค่าลิขสิทธิ์ตามรายการที่มีการซื้อในช่วงระยะเวลาดังกล่าวตามที่บริษัทฯ บันทึกรายการบัญชีโดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 45 วัน นับแต่วันที่ของหนังสือJKNGB-001-09/2567ซึ่งได้เผยแพร่ผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 นั้น

“เนื่องจากข้อมูลและเอกสารที่จะต้องตรวจสอบมีปริมาณมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ทำให้ผู้สอบบัญชีอิสระมีความจำเป็นต้องขยายเวลาในการตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมทุกประเด็นและเป็นไปตามมาตรฐานการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำการตรวจสอบและจัดทำรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษให้แล้วเสร็จได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2567โดยหากมีความคืบหน้าใด ๆ เพิ่มเติม บริษัทฯ จะเรียนแจ้งให้ทราบผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป”