นิทรรศการ “ บันทึกแห่งรัก BitterSweet ” เล่าเรื่องราวความรักในรูปแบบต่างๆ

 

พบกับงานนิทรรศการความรัก “ บันทึกแห่งรัก BitterSweet ” งานนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวความรักในรูปแบบต่างๆ ผ่านภาพถ่าย, ข้อความจดบันทึก, Performance Art และ Dance Theatre กิจกรรมหลักภายในงานมีทั้ง
เขียนสมุดบันทึกแห่งรัก เพื่อบันทึกความทรงจำเกี่ยวกับความรักของตัวเองผ่านตัวหนังสือ และโพสต์อิทแห่งรักที่จะเขียนถึงมุมมองความรักของตัวเอง

นอกจากนี้ในวันที่ 12-13 ตุลาคม 2567 ยังมีการแสดง Performance Art
และ Dance Theatre ที่จะบอกเล่าถึงเรื่องราวความรักทั้งหมด 5 การแสดง ละลาย, จันทร์เทียม, Line, The Pain of Love และ โคลนนิ่ง โดยการแสดงจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17:00-18:50 น. และที่สาคัญนิทรรศการบันทึกแห่งรัก BitterSweet สามารถเข้าชมนิทรรศการได้ฟรี !

สาหรับการแสดง Performance Art และ Dance Theatre ภายในงานมีทั้งหมด 5 การแสดง ตามสถานที่ต่างๆ ภายในคาเฟ่ Hidden Lab

การแสดงชุดที่หนึ่ง Perfomance Art – ละลาย เรื่องราวที่จะบอกเล่าถึงการเป็นตัวของตัวเองในบางครั้งก็ทำให้ไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ ต่างคนก็ต่างมีลักษณะนิสัยที่เเตกต่างกัน ต้องปกปิดการเป็นตัวเองด้วยการใส่หน้ากากเข้าหาคนรอบข้าง เพื่อให้เราสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ เหมือนกับน้ำเเข็งถ้าอยู่ในที่ที่มีความเย็นก็ยังเป็นน้ำเเข็ง เเต่ถ้าอยู่ในที่ที่มีความร้อนก็จะละลายเป็นน้ำ ชีวิตคนเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์เเละสังคมที่เราอยู่ เวลาการแสดง 17:00-17:15 น. จุดการแสดง ระเบียงตึกใหม่

การแสดงชุดที่สอง Performance Art – จันทร์เทียม จันทร์เทียมที่ถูกสร้างขึ้น แม้จะมีประโยชน์หรือสามารถใช้ทดแทนดวงจันทร์ได้ แต่ก็ไม่สามารถเข้ามาแทนที่ดวงจันทร์ดวงเดิมได้อย่างสมบูรณ์ เหมือนกับความงามที่มนุษย์ปรุงแต่งขึ้น ก็ไม่สามารถแทนที่ความงามที่แท้จริงของมนุษย์ได้ หลายคนพยายามที่จะเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้ได้รับความรักจากคนอื่น จนมองข้ามความงามของตัวเองและมองว่าสิ่งนั้นคือความงามที่ควรจะเป็น หากแต่สิ่งที่ถูกปรุงแต่งขึ้นมานั้นคือความงามจริงหรือ ? เวลาการแสดง 17:30-17:50 น. จุดการแสดง ชั้น 3 ตึกเก่า

การแสดงชุดที่สาม Performance Art – Line เรื่องราวของปัญหาที่คนคนหนึ่งเจอ แบกรับไว้ไม่ไหว ไร้ทางออกและเกินกว่าที่จะแก้ไขตัวคนเดียว แต่การมีครอบครัวหรือมีคนรอบตัวคอยซัพพอร์ต ช่วยเหลือ แก้ปัญหากับสิ่งต่างๆที่เจอในชีวิต ทำให้บุคคลนั้น มองเห็นคุณค่าในตัวเองมากยิ่งขึ้น เกิดการตกตะกอนทั้งด้านความคิด และจิตใจ…เวลาการแสดง 18:00-18:10 น. จุดการแสดง ชั้น 2 ตึกเก่า

การแสดงชุดที่สี่ Dance Theatre – The Pain of Love ความรักที่ไม่คิดถึงจิตใจของอีกฝ่าย ความรักที่พยายามยัดเยียดให้คนที่ไม่ต้องการ ความรักที่ต้องการการยอมแปรเปลี่ยนไปเป็นความยึดติด ความเห็นแก่ตัว ความขมขื่นของเหยื่อที่ถูกคุกคามทั้งทางร่างกายและจิตใจ สิ่งนั้นยังจะเป็นความรักอยู่จริงหรือ? หรือเป็นเพียงแค่ความเห็นแก่ตัวของมนุษย์กันแน่? เวลาการแสดง 18:20-18:30 น. จุดการแสดง ชายหาด

การแสดงชุดที่ห้า Performance Art – โคลนนิ่ง ในมุมมองของมนุษย์ทุกคนล้วนอยากจะได้ อยากจะเป็นแบบคนอื่น ไม่ว่าจะเป็น รูปร่าง หน้าตา สีผิว ฐานะ หรือความสามารถ การที่มนุษย์ลอกเลียนแบบคนอื่น เพราะคิดว่าคนอื่นมีอะไรที่ดีกว่าตัวเอง โดยที่ทุกคนจะมองข้ามตัวเอง ไม่ได้คำนึงถึงว่าตัวเราก็มีดีในแบบที่ตัวเรานั้นเป็นอยู่ แต่มนุษย์ส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะให้ความสนใจกับคนอื่นมากกว่า เวลาการแสดง 18:40-18:50 น. จุดการแสดง บ่อน้ำ