PTTEP ขายโครงการเม็กซิโก16.67%-ITD ยังไม่จบดีลทิ้งหุ้นอินเดีย 46.64%

HoonSmart.com>>บริษัทจดทะเบียนเดินหน้าขายเงินลงทุน “ปตท.สผ.”(PTTEP) เซ็นสัญญาขายเงินลงทุนทั้งหมด สัดส่วน 16.67% ในโครงการเม็กซิโก แปลง 29(2.4) เพื่อจัดพอร์ตให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ลงทุน ด้าน ITD ชี้แจงกรณีที่มีข่าวขาย ITD Cementation India Limited 46.64% ให้บริษัทจดทะเบียนในประเทศอินเดีย ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป

นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือปตท.สผ.(PTTEP) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ในวันที่ 17 ก.ย. 2567 บริษัทย่อย คือ PTTEP Mexico E&P Limited, S. de R.L. de C.V. ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเพื่อขายสัดส่วนการลงทุนทั้งหมด 16.67% ในโครงการเม็กซิโก แปลง 29(2.4) ประเทศเม็กซิโก ให้แก่บริษัท REPSOL EXPLORACIÓN MÉXICO, S.A. DE C.V. คาดว่าการซื้อขายจะแล้วเสร็จภายในปี2567

ทั้งนี้การขายสัดส่วนการลงทุนในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการการลงทุน (Portfolio Rationalization) เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนของ ปตท.สผ.

สำหรับโครงการเม็กซิโก แปลง 29 (2.4) เป็นโครงการที่อยู่ในระยะสำรวจ อยู่บริเวณนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของอ่าวเม็กซิโก

ทางด้านบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) แจ้งว่า ตามที่ได้มีข่าวเกี่ยวกับการจำหน่ายหุ้นของบริษัทฯ ที่ถืออยู่ใน ITD Cementation India Limited จำนวน 46.64% แก่บริษัทจดทะเบียนในประเทศอินเดีย  ณ ขณะนี้ ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว