TGH แจ้งผถห.ปรับโครงสร้าง “อาคเนย์แมเนจเม้นท์” ถือหุ้นใหญ่ 76.4%

HoonSmart.com>> “เครือไทย โฮลดิ้งส์” แจ้งผู้ถือหุ้นใหญ่ปรับโครงสร้างถือหุ้น “ผลมั่นคงธุรกิจ” ขายบิ๊กล็อต 22.5% ให้”อาคเนย์แมเนจเม้นท์” ขยับถือหุ้นใหญ่ 76.4%

บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ (TGH) ชี้แจงการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ตามที่ปรากฎในรายการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ผ่านระบบ Big Lot Board จำนวน 169,222,024 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 22.5% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ เป็นปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งบริษัท ผลมั่นคงธุรกิจ จำกัด ได้ขายหุ้นของบริษัทฯ ให้กับบริษัท อาคเนย์แมเนจเม้นท์ จำกัด

ภายหลังการปรับโครงสร้างหุ้นดังกล่าว จะทำให้โครงสร้างการถือหุ้นเปลี่ยนแปลงไป โดย บริษัท อาคเนย์แมเนจเม้นท์ ถือหุ้นใหญ่ 76.4% และส่วนที่เหลือเป็นผู้ถือหุ้นอื่นๆ 23.6%

ปัจจุบันนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ถือหุ้นทางตรงและทางอ้อมในบริษัท ผลมั่นคงธุรกิจ และบริษัท อาคเนย์ แมเนจเม้นท์ รวมกัน 100.00%

ทั้งนี้ การปรับโครงสร้างการถือหุ้นข้างต้น ไม่มีผลกระทบต่ออำนาจการควบคุมบริษัทฯ นโยบายการดำเนินธุรกิจ และโครงสร้างของคณะกรรมการบริษัทฯ และผู้บริหาร

นอกจากนี้ การปรับโครงสร้างหุ้นดังกล่าวเข้าข่ายได้รับยกเว้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ รวมถึงบริษัท อินทรประกันภัย (INSURE) ในกรณีการได้มาซึ่งอำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญในบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (Chain Principle) ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน
 
 
อ่านข่าว

TGH ชี้ลูกค้าอาคเนย์ประกัยภัยไม่ยกเลิกประกันโควิด-ไร้บริษัทรับช่วงกรมธรรม์