หัวโค้งมรณะรออยู่

คุ้ย แคะ แกะ เกา

โดย …รัสปูติน

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 11 มิถุนายน 2561

* ตูข้า มองไปข้างหน้า มองเห็นเค้าลางของความไม่ชัดเจนมาเยือน หัวโค้งมรณะ รออยู่ข้างหน้า ใครไม่ชะลอการลงทุน ถือว่าบ้าบิ่นเหนือวิสามัญ มูลค่าซื้อขายเมื่อวันศุกร์ที่หดหายเหลือแค่ 4.3 หมื่นล้าน บอกได้ดี

* แนวโน้มของตลาดที่พักตัว เช่นเดียวกับภูมิภาค เพราะต้องรอผลหลายการประชุมต่างประเทศ ที่เริ่มทำท่ายุ่ง ไม่ว่าจะเป็นการประชุม G7, การประชุมเฟด, การประชุม ECB, การประชุม BOJ, การประชุมพบปะระหว่างผู้นำสหรัฐฯ-ผู้นำเกาหลีเหนือ ทำให้นักลงทุน จำเป็นต้องระวังระไวมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้

* สำหรับกรณีนี้ก็ควบคุมไม่ได้เช่นกัน เสี่ยสอง สมชัย สูงสว่าง อำลาเก้าอี้ กรรมการผู้จัดการ FSMART ชนิดไร้เยื่อใย มีผลสิ้นเดือนนี้ ทั้งที่ร่วมสร้างมากับมือ จนตู้บุญเติมเติบใหญ่ แว่วว่า มีสองสาเหตุที่เป็นไปได้คือ 1) หมดมุกหากินกับตู้บุญเติมต่อไป 2) อยากเป็นเถ้าแก่เสียเอง แทนเป็นมืออาชีพแค่ลูกจ้าง เพราะชัดเจนว่าที่ทำงานใหม่คือ MC เจ้าของแมค ยีนส์.. มิน่า ราคา FSMART ร่อแร่ใต้ 9.00 บาท ไม่ขยับเลย

* ตรงกันข้าม กรณีของ SCC ควบคุมได้ แต่ไร้สตอรี่ โครงการอนาคตยาวไกลส่วนใหญ่เป็นแค่ MOU ไม่มีวี่แววจะสร้างโรงงานทั้งในและต่างประเทศ ผลลัพธ์ คือ ข่าวลือว่า กำไรหดวูบอีกยาว แม้จะออกข่าวว่าโครงการปิโตรคอมเพลกซ์เวียดนาม ลงเสาเอกภายในไตรมาสสามแน่นอน ก็ช่วยไม่ได้ ราคาเลยร่วงหนักอีกระลอก ใต้ 450 บาท ถามว่าควรช้อนไหม ตูข้าตอบได้แค่ว่า คำถามนี้เก่าเกิน ควรถามใหม่ว่า ราคาใต้ 400 บาท

* ANAN ไม่มีข่าวทางการ มีแต่ข่าวลือว่า บอร์ด รฟม.เตรียมอนุมัติให้สามารถใช้ที่ดินเป็นทางเข้า-ออกของลูกบ้านใน แอชตัน อโศก ได้สะดวกสบาย ไม่ต้องห่วงหาว่าจะกำไรหด งานนี้คงต้องท่าน ศรีสุวรรณ จรรยา เสียก่อน
12-15% ร
* พอเงินบาทเริ่มอ่อน KCE ก็ต้องบวกแรง ขานรับปรับเป้าหมายโต 12-15% ราคาก็ขยับจนกราฟสุดสวย อ้างว่า คำสั่งซื้อสินค้าแข็งแกร่งทั้งในระยะสั้น-ยาว แถมโรงงานส่วนต่อขยายก็เพิ่งสร้างเสร็จ รอรับทรัพยก้าวกระโดด

* ITEL มีข่าวดี จ่อรับทรัพย์ 140 ล้านบาท หลังคว้างานบริการรับฝากข้อมูลจากธนาคารเอกชนแห่งหนึ่ง อายุสัญญา 5 ปี คาดลงนามและเริ่มให้บริการ Q3/61 อ่านแล้วอย่าเผลอลืมซื้อลงทุนได้แล้ว ก่อนจะมานั่งบ่นว่า ” รู้งี้ ๆๆๆๆๆๆๆ ”

* MINT กับปฏิบัติการแก้ต่างเรื่อง “ปลาเล็กกินปลาใหญ่” มีคำถามตามมามากมายว่า การใช้เงินเข้าซื้อกิจการเครือโรงแรม NH hotel group คุ้มหรือ ??? คุ้มดี-คุ้มร้าย กันแน่ สูตรที่บอกว่า จะไม่เพิ่มทุน ใหม่ ต่อให้อมพระบอก ตูข้าก็ไม่ขอเชื่อ เพราะสูตรเก่าที่ใช้กันคือ เริ่มด้วย บริดจ์โลน จากนั้นออกหุ้นกู้มาแปลงเป็นหนี้ยาว แล้วก็เพิ่มทุน ยังเป็นความเป็นไปได้ ราคา 35.25 บาท เมื่อวันศุกร์ ชวนให้สยดสยองมากกว่าแนะให้ ซื้อ

* โดนัลด์ ทรัมป์ โยนระเบิดเวลาเรื่อง “ไม่มีภาษีศุลกากร” ในการประชุมผู้นำชาติ G-7 แล้ว ไม่รอจบ อ้างว่ามีนัดที่สิงคโปร์กับ คิม จอง อึน มีความหมายหลายนัย น่าติดตามยิ่งสำหรับสัปดาห์นี้…สูเจ้าอย่าเอาแต่หมกมุ่นกับฟุตบอลโลกที่รัสเซียจนลืมตลาดหุ้น