บล.เคทีบีมอง SET สัปดาห์นี้ไม่เกิน 1,540 จุด แนะเล่นสั้นหุ้นกำไรเติบโต

HoonSmart.com>> บล.เคทีบี ประเมินหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัวผัวผวน กรอบ 1,517-1,540 จุด ชี้ไวรัส Covid-19 ที่กระทบเศรษฐกิจโลก การเมืองไทยติดตามศาลรธน.พิจารณาวินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่ แนะลงทุนยังต้องใช้ความระวัง เน้นลงทุนในกรอบสั้นในหุ้นกลุ่มที่ผลกำไรเติบโต

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST SEC เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ (17-21 ก.พ.63) ประเมินดัชนีฯ แกว่งในกรอบ 1,517-1,540 จุด ผันผวนจากปัจจัยลบที่ยังมีอยู่จากทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการติดเชื้อไวรัส Covid-19 ที่จะไปกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจโลก (ราว 0.2-0.3%) และธุรกิจที่อิงการท่องเที่ยวของไทย ทำให้ตลาดหุ้นต่างประเทศ ยังมีความกังวลอยู่บ้าง แม้องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุสถานการณ์โดยรวมยังคง “ไม่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในรูปแบบของการเสียชีวิตและการติดเชื้อไวรัส”

ส่วนทิศทางตลาดหุ้นไทยนั้น มีหลายประเด็นที่ส่งผลต่อทิศทางตลาดในตลอดสัปดาห์ โดยผลการประมูล 5G ช่วงวันหยุดที่ผ่านมานั้น จะมีผลต่อราคาหุ้น ADVANC, DTAC, และ TRUE ในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันรายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 4 ของไทยในเช้าวันจันทร์นี้รายงานออกมาอยู่ที่ 1.6% ต่ำสุดในรอบ 21 ไตรมาส และตัวเลขตลอดทั้งปี 2562 เติบโตอยู่ที่ 2.4% ประเด็นสำคัญที่ตลาดจับตาดูมากที่สุดและมีผลต่อทิศทางการเมืองไทยช่วงต่อไป คือการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีเงินกู้ของพรรคอนาคตใหม่ ว่าจะนำไปสู่การยุบพรรคหรือไม่

อีกประเด็นคือ รายงานกำไรไตรมาส 4 ที่จะทยอยรายงานออกมาต่อเนื่อง KTBST SEC คาดว่ากำไรจะอยู่ที่ 2.23 แสนล้านบาท +38% YoY และ +1.8% QoQ ซึ่งจะมีผลต่อหุ้นเฉพาะตัว ส่วนหุ้น CRC ที่จะเข้าซื้อขายในวันที่ 20 ก.พ. คาดว่าจะดึงเม็ดเงินจากหุ้นตัวอื่นๆ เข้ามาเก็งกำไรในหุ้นตัวนี้ในช่วงสั้นๆ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ มองว่าตลาดจะมีความผันผวนจากหลายปัจจัย และพัฒนาการการระบาดของไวรัส Covid-19 ที่คาดว่าน้อยลงตามลำดับ แต่ภาพรวมของการลงทุน นักลงทุนจะยังคงสลับลงทุนในกลุ่มต่างๆ โดยไม่มีเม็ดเงินใหม่เข้ามาในตลาด ดังนั้นจึงต้องใช้ความระมัดระวังและลงทุนในกรอบเวลาสั้นๆ ในหุ้นที่ผลกำไรไตรมาส 4 ออกมาดี

สัปดาห์นี้หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ SAWAD, JMT , PTG , KTC , CBG, และ COM7 ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (แพลตฟอร์ KTBST Skynet Social Trading สนใจทดลองใช้โปรแกรมสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://onelink.to/h84sv8) ยังคงเป็น SAWAD และ PTG