คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : DW บนหุ้น CK หลังศาลพิจารณาให้ พรบ.งบฯไม่โมฆะ

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

เรื่องของการคำร้องต่อศาล กรณีเสียบบัตรแทนกันในการผ่านร่าง พรบ.งบประมาณปี 63 จบลงแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ร่าง พรบ.งบประมาณปี 63 นั้นไม่โมฆะแต่ให้มีการพิจารณาวาระ 2 และ 3 ใหม่ช่วยให้บรรยากาศการลงทุนหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างดูดีขึ้น

เนื่องจากงบประมาณปี 63 มีโอกาสเบิกจ่ายได้เร็วขึ้น จากสัปดาห์ที่แล้วที่เราคุยกันในเรื่องของ STEC ไปแล้ว วีคนี้ เลยอยากคุยถึงตัว CK ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นที่ถูกถามเข้ามามากที่สุดในช่วงนี้ ทั้งนี้ บรรยากาศการลงทุนยังคงถูกกดดันด้วยข้อมูลการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งมีตัวเลขที่สูงขึ้น และจำนวนผู้เสียชีวิตเริ่มใกล้เคียงกับสมัยโรคซาร์ส แล้ว (ข้อมูลจากวันที่ 8 ก.พ.)

ทางด้านตัวหุ้น CK เอง นักวิเคราะห์หลายโบรกเกอร์เริ่มปรับมุมมองต่อหุ้นดีขึ้น หลังคาดการณ์ว่าโครงการใหม่ๆที่รัฐจะประกาศออกมานั้น จะเป็นประโยชน์ต่อหุ้น CK มากขึ้น และหนุนงานในมือ CK ให้สูงขึ้นตาม แม้ว่าผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะอ่อนแอ ทั้งนี้ ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาทดสอบแนวต้านบริเวณ 21.50 บาท และทำ high ในรอบที่แล้วที่ 21.70 บาท ก่อนที่จะมีแรงขายทำกำไรออกมาส่งผลให้ปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ (7 ก.พ.) ที่ 20.90 บาท ทำให้โมเมนตัมของการปรับตัวขึ้นอ่อนแอลงเล็กน้อย คาดว่าจะเห็นการย่อตัวลงมาเทรดบริเวณ 19.80 – 20.80 บาท แต่ภาพกราฟรายสัปดาห์ ยังให้ค่าบวกอยู่ ดังนั้น หากราคาหุ้นไม่หลุด 19.80 บาท อาจมีแรงซื้อกลับเพื่อให้ปรับตัวขึ้นต่อได้ โดยกรอบเทรดแบบกว้างอยู่ราวๆ 19.80 – 22 บาท

กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW – สำหรับคนที่ถือมาก่อนหน้านี้ ทยอยทำกำไรในรอบนี้ได้บ้างแล้ว ในส่วนของคนที่มองว่าหุ้นจะขึ้นต่อ อาจรันเทรนด์ต่อได้ แต่ควรให้ราคาหุ้นเทรดเหนือ EMA5 ที่ 20.40 บาทไปเรื่อยๆก่อน และควรเลือก DW ที่มี time decay หลายๆวันสำหรับถือในช่วงที่หุ้นเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ อินดิเคเตอร์ที่เริ่มเห็นเส้นกราฟโค้งตัวลง แสดงถึงโมเมนตัมที่ลดความแข็งแรงของเทรนด์ขึ้น ดังนั้น Call DW ที่ยังไม่ได้เข้าซื้อ ให้ชะลอไปก่อน และเข้าเก็บรอบใหม่หากหุ้นไม่หลุด 19.80 บาท คาดหวังการฟื้นตัวกลับขึ้นไปที่ 21.50 และ 22 บาท ตามลำดับ หากหุ้นหลุด 19.80 บาท อาจ Stop loss ไปก่อน ฟาก DW27 มี CK27C2008A ที่ใช้ time decay 4.28 วัน แต่ให้ sensitivity 1.03 (แม่ยกลูกยก และมีช่องกระโดดบางช่วง) อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับพิจารณาค่ะ

Put DW – Put ที่ถือมาก่อนหน้านี้ หากราคาหุ้นไม่หลุด 20.40 ลงมาอาจเริ่มทำกำไรได้แล้ว แต่หากหุ้นหลุด 20.40 บาท อาจรันเทรนด์และรอทำกำไรบริเวณ 19.80 บาทได้ ภาพรวมแม้หุ้นแสดงการย่อตัว แต่ยังไม่เกิดสัญญาณการปรับตัวลงที่เด่นชัด Put DW จึงเหมาะเทรดทำกำไรในกรอบแคบๆไปก่อน

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน