บลจ.วรรณลั่นปี 63 มุ่งเพิ่มมูลค่าเงินลงทุนลูกค้า ครึ่งปีแรกลุยออก 4 กองทุน

HoonSmart.com>> บลจ.วรรณ เปิดแผนงานปี 63 มุ่งเพิ่มมูลค่าเงินลงทุนให้ลูกค้า พร้อมส่ง 4 กองทุนใหม่เพิ่มทางเลือกลงทุนท่ามกลางดอกเบี้ยต่ำ ปัจจัยลบกดดัชนีหุ้น ประเดิมส่ง “วรรณ คอมเพล็กซ์ รีเทิรน์” อายุ 1 ปี แบ่งเงินลงทุนอนุพันธ์ช่วยรักษาเงินต้นไม่หาย ลุ้นกำไรอิง SET50 ปรับตัวขึ้น

พจน์ หะริณสุต

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ (ONEAM) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2563 มุ่งเน้นเพิ่มมูลค่าเงินลงทุนให้ลูกค้ามากกว่าเน้นการเติบโตของมูลค่าสินทรัพย์ (AUM) ภายใต้การบริหาร โดยปี 2562 ที่ผ่านมา AUM เติบโตสูง 20-30% มีมูลค่าสินทรัพย์แตะ 1.50 แสนล้านบาท ในปีนี้จึงรักษาระดับดังกล่าว

สำหรับแผนการออกกองทุนใหม่ในปีนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกมีแผนออก 4 กองทุน เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุนท่ามกลางเศรษฐกิจเติบโตไม่มากและอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ โดยในช่วงกลางเดือนก.พ.2563 เตรียมเปิดขายกองทุนคอมเพล็กซ์ รีเทิร์น อายุ 1 ปี โดยพอร์ตจะลงทุนในตราสารหนี้เป็นหลักและส่วนหนึ่งลงทุนในตราสารอนุพันธ์ คุ้มครองความเสี่ยงขาลง โดยหาผลตอบแทนจากดัชนีอ้างอิง SET50 ใน 1 ปีข้างหน้าหากดัชนีปรับตัวลดลงจากปัจจุบัน ผู้ลงทุนจะได้ผลตอบแทน 0.25% แต่หากดัชนีเพิ่มขึ้น 10% จะได้ผลตอบแทนประมาณ 5.25% ซึ่งการลงทุนในลักษณะดังกล่าวช่วยปกป้องความเสี่ยงตลาดหุ้นขาลง

นอกจากนี้มีแผนออกกองทุนตราสารหนี้ ผลตอบแทนสูง เพื่อดึงดูดเงินลงทุนจากปัจจุบันกองทุนเทอมฟันด์ผลตอบแทนเพียง 1% เท่านั้น และออกกองทุนหุ้น รวมถึงการลงทุนทางเลือก (Alternative)

“บลจ.วรรณมองกรอบดัชนีปีนี้ภายใต้ปัจจัยเสี่ยงใหม่ไวรัสโคโรนาไว้ที่ระดับ 1,450-1,650 จุด P/E ที่ระดับ 16.77 เท่า โดยมี EPS ที่ระดับ 99.5 บาทต่อหุ้น จากเดิมมองห้นปลายปีที่ 1,700 จุด EPS ที่ระดับ 101 บาทต่อหุ้น ซึ่งหากดัชนีปรับตัวลงมาที่ระดับ 1,450 จุด ก็มีโอกาสที่จะออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทย”นายพจน์ กล่าว

สำหรับการลงทุนในปีนี้ยังแนะนำให้เน่นกระจายการลงทุนไปในหลายสินทรัพย์ เพื่อกระจายการลงทุน โดยลงทุนไปต่างประเทศมากขึ้น โดยกองทุนบลจ.วรรณที่แนะนำจัดพอร์ต ได้แก่ กองทุนปิด วรรณ อัลติเมท โกลบอล โกรว์ธ (ONE-UGG) มีนโยบายลงทุนในกองทุน Baillie Gifford Long Term Global Growth Fund (กองทุนหลัก) โดยจะคัดเลือกหุ้นที่มีอัตราการเติบโตสูงในหุ้นกลุ่มที่มีนวัตกรรมหรือการเปลี่ยนแปลงและมีแนวโน้มที่จะเติบโตรองรับกับผู้บริโภคในอนาคต เช่น กลุ่มนวัตกรรมการแพทย์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ปฏิวัติเทคโนโลยี กลุ่มค้าปลีกออนไลน์ เพราะยังมีโอกาสการเติบโตที่ดี และยังได้รับความสนใจในการลงทุน

กองทุนเปิด วรรณ ออล ไชน่า อิควิตี้ (ONE-ALLCHINA) บริหารจัดการเชิงรุก (Active Management) จดทะเบียนเป็น Fund of Fund เพื่อความยืดหยุ่นในการลงทุน โดยลงทุนทั้งตลาด A-Share และ H-Share

สำหรับกองทุนหุ้นไทย เน้นหุ้นปันผล ได้แก่ กองทุนเปิด วรรณ เซ็ท ไฮ ดิวิเดนด์ หุ้นทุน (ONE-SETHD) เป็นต้น

อ่านข่าว

บลจ.วรรณชี้ไวรัสกดเป้าหุ้น 1,650 กสิกรฯ แนะอนุพันธ์เพิ่มผลตอบแทน