คอลัมน์เสือใหญ่ :  น้ำลด-กระทบไฟ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  7 ก.พ.  2563

@@@ ตลาดหุ้น 6 ก.พ. กองทุน นั่งยันแรงขายต่างชาติ  ประคองตลาดบวกเล็กน้อย  SET  ปิด 1,535.79 จุด เพิ่มขึ้น 1.65 จุด มูลค่าซื้อขาย 69,363.97 ล้านบาท …ต่างชาติทิ้งหุ้นลงมา 2,378 ล้านบาท ให้กองทุนรับไป 3,826 ล้านบาท  รายย่อยผสมโรงทิ้งลงมา 1,262 ล้านบาท

@@@ กลัวกันเลยเถิด ว่าภัยแล้ง น้ำลด จะกระทบไฟ  ตื่นทิ้งหุ้นโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ พิมพ์นิยม 3 ใบเถา “ GPSC – GULF-BGRIM”  ราคาตกหนัก ใครใคร่ซื้อ-ต้องรอ ให้คนใคร่ขายๆ ให้สะเด็ดน้ำ ทั้ง 3 ตัว ยังเป็นหุ้นถือไว้ กำไรงาม

  สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี

@@@ เจ๊ว่าหาเหตุมาขายซะมากกว่า  เมื่อราคาหุ้นอืดถืด ไม่ไปไหน  กำไรกันซะเถิด หาเรื่องขายลงมารับข้างล่าง เล่นรอบใหม่ สบายใจกว่ามาก หรือว่าไม่จริง …. ถ้ามีเหตุเดียวที่ต้องขาย งบปี 2562 ไม่แจ่มแจ๋วอย่างที่คิด ก็ไม่น่าเป็นไปได้อีกเหมือนกัน ….สรุปแล้วรอซื้อข้างล่าง รอเล่นรอบใหม่

@@@ ไม่ใช่ฟ้าประทานผ่านเข้ามา หุ้น IRPC และสินค้าโภคภัณฑ์  ที่ขยับขึ้นมาได้ จากข่าวดี จีนลดภาษีสหรัฐ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ 14 ก.พ. นี้  เป็นบวกต่อสินค้าโภคัณฑ์ …. ดีต่อหุ้นปิโตรเคมี IRPC  ชิลๆๆ  ราคาทะลุ 3 บาท  หุ้นพื้นฐานดี ราคาถูก ปันผลงาม ในพอร์ตต้องมี  ราคาแถวนี้ เจ๊เชียร์ขาดใจ 

@@@ ADVANC (แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส)  ผู้นำโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS สุดเท่ห์จ้า ปี 62 ฟาดกำไรสุทธิ 31,051 ล้านบาท  โตได้-โตดี 4.6 % มีปันผลอีก 3.56 บาท …เบอร์ 1 โทรศัพท์เคลื่อนที่  เบอร์ 1 เน็ตบ้าน ลูกค้าเน็ตขึ้นหลัก 1 ล้านราย ตีคู่แข่งกระจาย ….5555 ธุรกิจโตแข็งแกร่งซะขนาดนี้  สู้ภัยต่าง ๆ สบาย

@@@ อาการน่าเป็นห่วง ACAP (เอเซีย แคปปิตอล กรุ๊ป) ของ “สาวเค้ก-สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี”  เจ๊ไม่ย้ำว่าเรื่องอะไรจะตื่นตระหนกกันซะป่าวๆ เอาเป็นว่า ….เป็นปัญหาสะสมที่ “สาวเค้ก” รับจาก “คนเคยสนิท” ทิ้งหนี้ก้อนโตไว้ให้ มันช่างเจ็บใจเสียนี่กระไร

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน