PTTGC ร่วมทุนลุยพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงคาดผลิตเชิงพาณิชย์ Q4/64

HoonSmart.com>> “พีทีที โกลบอล เคมิคอล” ร่วมทุน ALPLA ตั้งบริษัทร่วมทุนถือหุ้น 70% ลงทุนโครงการพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง คาดเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/64

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด (ENVICCO) เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2563 เพื่อดำเนินการลงทุนในโครงการพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง (Recycle Plan) โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 70% ร่วมกับ ALPLA ซึ่งถือหุ้น 30%

การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลประเทศ rPET และ rHDPE ด้วยกำลังการผลิตรวม 45,000 ตันต่อปี แบ่งเป็นกำลังการผลิต rPET 30,000 ตันต่อปีและ rHDPE 15,000 ตันต่อปี โดยโครงการร่วมทุนดังกล่าวมีแผนตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จังหวัดระยองและคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4 ปี 2564

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทร่วมเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2562 อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำสัญญาร่วมทุนในโครงการพลาสติกรีไซเคิล ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ในการดำเนินงานตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นต้นแบบในการจัดการพลาสติกอย่างครบวงจร ผ่านการแปลงสภาพบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วสู่เม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง เพื่อรองรับความต้องการพลาสติกรีไซเคิลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการสร้างคุณภาพชีวิตและการรักษาสิ่งแวดล้อม