IVL เริ่มผลิตโอเลฟินส์เชิงพาณิชย์ 4.4 แสนตัน ที่สหรัฐฯ หนุนกลุ่มเติบโต

HoonSmart.com>> “อินโดรามา เวนเจอร์ส” เริ่มผลิตเชิงพาณิชย์โรงงานผลิตเอทิลีนแครกเกอร์ รัฐหลุยส์เซียนา กำลังผลิต 440,000  ตันต่อปี หนุนกลุ่มธุรกิจผลิตออกไซด์แบบบูรณาการและอนุพันธ์ เติบโตต่อเนื่อง

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า บริษัทได้เริ่มการผลิตก๊าซโอเลฟินส์แครกเกอร์ในเชิงพาณิชย์ที่โรงงานของบริษัท Indorama Ventures Olefins LLC (IVOL) ในเมืองเวสต์เลค รัฐหลุยส์เซียนา  ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2563

โรงงานแห่งนี้มีกำลังผลิตเอทิลีน อยู่ที่ 440,000 ตันต่อปี และมีการเชื่อมต่อกับระบบโครงสร้างพื้้นฐานท่อส่งผ่านก๊าซเอทิลีนจากบริเวณพื้นที่อ่าวชายฝั่งของสหรัฐอเมริกา (US Gulf Coast) เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ประกอบกับโรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์บริเวณพื้นที่อ่าวชายฝั่งของสหรัฐอเมริกา ทำให้สามารถเข้าไปใช้ประโยชน์จากก๊าซธรรมชาติที่ได้จากชั้นหิน (shale gas)

นอกจากนี้ยังเหมาะสมและเอื้อต่อการจัดส่งเอทิลีนในระยะยาวให้แก่โรงงานของบริษัท Indorama Ventures Oxide and Glycols (IVOG) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเคลียร์เลค รัฐเท็กซัส รวมถึงโรงงานผลิตเอทิลีนออกไซด์ (Ethylene Oxide- EO) และโพรพิลีนออกไซด์ (Propylene Oxide – PO) แบบบูรณาการที่บริษัทเพิ่งเข้าซื้อกิจการเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่เมือง Port Neches รัฐเท็กซัส

นายโทนี่ บารร์ ผู้อำนวยการ Indorama Ventures Olefins LLC กล่าวว่า  การเริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์อย่างปลอดภัย และบรรลุอัตราการผลิตกว่า 80%

นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ PET และกลุ่มธุรกิจออกไซด์แบบบูรณาการและอนุพันธ์  กล่าวว่า ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของไอวีแอล และเป็นการเสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์ในทวีปอเมริกาเหนือได้อย่างดีเยี่ยม โรงงานใหม่นี้ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะช่วยเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องของกลุ่มธุรกิจออกไซด์แบบบูรณาการและอนุพันธ์  ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทฯ