คอลัมน์เสือใหญ่ :  เสียเวลาหาไอ้โม่ง ???

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  3 ก.พ. 2563

@@@ ดัชนีตลาด 31 ม.ค. 63 ปิด 1,514.14 จุด ร่วง 9.85 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,329.59 ล้านบาท ต่างชาติขาย 4,015 ล้านบาท …พอร์ตเทรด ซื้อ 889 ล้านบาท และกองทุนซื้อ 765 ล้านบาท

@@@  หุ้นแอ๊บโซลูท คลีน  ฯ ( ACE ) ยันกันขึ้นมายืนให้อยู่ 3 บาท  สุดท้ายไม่รอด หลุด 3 บาท ปิด 2.96 บาท … ต้นตอเป็นใคร ??? บริษัท ปิดสมุดทะเบียน สืบหามือทุบ สัปดาห์ก่อน ….หาเจอก็ดีสิ หลายบริษัทที่หุ้นเคยถูกทุบ ไม่ว่าจะเป็นขาไก่ SUPER  เป็นข่าวครึกโครม ปิดสมุดเสร็จ หาไอ้โม่งเจอซะที่ไหน เสียเงิน-เสียเวลาเปล่า ๆ

 ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์

@@@ PLANB ( แพลน บี มีเดีย ) ถูกเทหนัก ๆ เรื่อยมาตั้งแต่กลางเดือนม.ค. ไหลจาก 8 บาท ลงมาหลุด 6 บาท สารพัดข่าวร้ายกระทบ ปัญหาสมาคมฟุตบอล ฯ โฆษณา ฯ จิปาถะ กดดัน ผู้ถือหุ้นใหญ่  ถอดใจขายหุ้นยกให้ “เจ้าพ่อสื่อคลื่นที่บีทีเอส”  มั๊ย ???? ….รอฟังคำแถลงชี้แจงจากปาก ” ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์”  วันที่ 3 ก.พ.นี้

@@@ “วิน อุดมรัชตวนิชย์” บิ๊ก บล.เคทีบีเอส ( KTBS ) นั่งยัน-ยืนยัน ไม่ได้นำเงิน “ศักดิ์สิทธิ์” ลูกค้า ไปลงทุนผิดวัตถุประสงค์  เงินที่ลงเป็นของบริษัท 300 ล้านบาท … ไม่ได้เกิดความเสียหาย แม้แต่บาทเดียว  ตามที่เข้าใจกันผิด

@@@ เรื่องของเรื่องเกิดจากมูลเหตุ  เงินบริษัทกับเงินลูกค้า อยู่ในบัญชีเดียวกัน ไม่ได้แยก  ตั้งแต่สมัยบล.ฟาร์อีสท์เดิม ก่อนที่ “วิน” เข้าไปซื้อปลายปี 2559  …..5555 แล้วรู้ได้ไงว่าอันไหนเงินบริษัท-เงินลูกค้า  ….เอาล่ะ!!! สงสัยงานนี้ต้องโทษ ก.ล.ต. แล้วมั๊ง ที่ไม่เข้าตรวจ มาโผล่ตรวจอีกทีต้นปี 2561 หลังจาก “วิน” ซื้อบริษัทมา 2 ปี ปล่อยให้รวมบัญชีเดียวกันอยู่ตั้งนาน ดีนะที่ไม่เกิดความเสียหาย (ตามคำยืนยัน )

@@@ แอบได้ยินมา “เสี่ยไรซ์-ประชา ดำรงค์สิทธิพงศ์” นักลงทุนวีไอ หลังจากเข้าไปถือ TAPAC  ( ทาพาโก้ ) กว่า 5 % แล้ว เห็นสัญญาณธุรกิจเติบโตดี  นั่งเก็บหุ้นเพิ่มเติมไปเรื่อย ๆ ว่ากันว่า มีหุ้น TAPAC ในพอร์ตแล้วใกล้ ๆ 10 %

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน