กสิกรไทยช่วย SME ฝ่าวิกฤตไวรัสโคโรนาพักเงินต้นสูงสุด 12 เดือน

HoonSmart.com>> ธนาคารกสิกรไทย ออกมาตรการเร่งด่วนช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา ด้วยการพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน พร้อมสนับสนุนวงเงินเพิ่มเพื่อฟื้นฟูกิจการ ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 2 ปี กับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน และได้ระบาดไปยังเมืองต่าง ๆ ในจีนและประเทศต่าง ๆ สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวของไทย เพราะนักท่องเที่ยวจีนนิยมมาเที่ยวประเทศไทย อีกทั้งชาวจีนยังเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับประเทศอีกด้วย

ธนาคารกสิกรไทยจึงได้ออกมาตรการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระให้กับลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีของธนาคารในกลุ่มที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว และคู่ค้าของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ โดยมีมาตรการช่วยเหลือ คือ การพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน และสามารถขอวงเงินเพิ่มเพื่อฟื้นฟูกิจการ โดยฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกันกับ บสย. 2 ปี

ในขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ถ้าลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่สาขาของธนาคาร หรือ K-BIZ Contact Center 02-8888822 ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2563