โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งน้ำมันร่วงฉุดกลุ่มพลังงาน

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้แกว่งตัว คาดวอลุ่มบางเทศกาลตรุษจีน ด้านราคาน้ำมันดิบลดลงต่ำกว่า 56 เหรียญสหรัฐฯ กระทบกลุ่มพลังงาน

บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมิน SET วันนี้ไซด์เวย์ต่อ แกว่งลงกรอบจำกัด หลังจากเมื่อวานนี้ดัชนีฯ เล่นในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ก่อนปิดเกือบไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งใกล้เคียงที่ KGI คาด โดยภาพรวมการลงทุนในวันนี้น่าจะยังซบเซาเนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน น่าจะส่งผลให้วอลุ่มการซื้อขายเบาบางลง

ขณะที่ปัจจัยลบเดิมๆ ยังคงมีอยู่ โดยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในประเทศสิงคโปร์และเวียดนาม ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโดยรวมทะลุ 600 คน น่าจะยังเป็นจิตวิทยาเชิงลบต่อตลาดแม้ว่า WHO ได้แถลงว่าการระบาดของไวรัสยังไม่ถือเป็นภาวะฉุกเฉินของโลกก็ตาม

ราคาน้ำมันดิบยังแกว่งตัวลง เนื่องจากตลาดเพิ่มความกังวลจากไวรัสดังกล่าวต่อความต้องการใช้น้ำมันเพื่อการเดินทาง รวมทั้งต่อเศรษฐกิจโดยรวม

ด้านปัจจัยภายในประเทศ ยังคงมีความไม่แน่นอนของ พรบ. งบประมาณรายจ่ายปี 2563 ซึ่งน่าจะต้องรอคำตัดสินจากศาลรัฐธรรมนูญอีกครั้ง

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,565 – 1,580 จุด แม้ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ยังคงอยู่โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 25 ราย และผู้ติดเชื้อเพิ่ม 830 ราย แต่ทางจีนได้ประกาศปิดเมืองอู่ฮั่น หวงกังและเอโจวเพื่อสกัดการแพร่ระบาด รวมถึง WHO แถลงว่าไวรัสดังกล่าวยังไม่เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขโลกในขณะนี้ส่งผลให้ภาวะตลาดคลายความกังวลได้ระดับนึง

อย่างไรก็ตามคาดว่านักลงทุนจะอยู่ในภาวะ Risk off เพื่อติดตามสถานการณ์ดังกล่าวซึ่งสะท้อนจาก US Bond yield 10 ปี ปรับตัวลง รวมถึงราคาทองคำดีดตัวขึ้น นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงต่ำกว่า 56 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล จะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานรวมถึงภาวะตลาด

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าบวกเล็กน้อย

ดาวโจนส์ปิดลบ 26 จุด ECB คงดอกเบี้ย -0.50%

ราคาน้ำมันดิบร่วง 2% กังวลไวรัสโคโรนากดดันปริมาณใช้น้ำมัน