บลจ.ทหารไทย เปิดตัวกองตราสารหนี้ทั่วโลก IPO 13-21 ม.ค.

HoonSmart.com>> บลจ.ทหารไทย เสนอขายกองทุน TMB – ES Global Smart Bond ลงทุนตราสารหนี้ทั่วโลก ผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Funds – Income Fund

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย (TMBAM Eastspring) เปิดขายกองทุน TMB – ES Global Smart Bond ระหว่างวันที่ 13 – 21 มกราคม 2563 ซึ่งกองทุนมีนโยบายการลงทุน โดยนำเงินไปลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว ที่มีชื่อว่า JPMorgan Funds – Income Fund (กองทุนหลัก)ในหน่วยลงทุนชนิด Class C ซึ่งเป็น Class ที่เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล  ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิกองทุน

อีกทั้งกองทุนหลักมีผลการดำเนินการที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับดัชนีชี้วัด และได้รับรางวัล Morningstar 5 ดาว (Overall Rating  ณ วันที่ 30/11/2019)

สำหรับกองทุน TMB – ES Global Smart Bond เน้นลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลก โดยมีการกระจายการลงทุนไปยังตราสารหนี้ประเภทต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนทั่วโลก ไม่น้อยกว่าร้อยละ 67 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ โดยที่กองทุนหลักมีการจัดสมดุลระหว่างสินทรัพย์ปลอดภัยและสินทรัพย์เสี่ยงอย่างเหมาะสม จึงทำให้พอร์ตการลงทุนสามารถรับมือในช่วงเวลาที่สภาวะตลาดผันผวน

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีความเสี่ยงระดับ 5 และมีนโยบายการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งการป้องกันอัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน