โบรกฯ ลุ้นหุ้นวันนี้รีบาวด์ตามภูมิภาค

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซียไซรัส-ดีบีเอสฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่งตัว มีลุ้นรีบาวด์ตามตลาดหุ้นภูมิภาค แนะพักเงินหุ้น Defensive และ Dividend Play

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบกว้าง 1,560-1,580 จุดท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน โดยระยะสั้นอาจเกิด Technical Rebound ได้บ้างตามตลาดหุ้นภูมิภาคหลังปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้า แต่สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่านคาดยังคงกดดันสินทรัยพ์เสี่ยงอยู่

ขณะที่ปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ต้องติดตามการพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 วาระ 2-3แนะนำให้ทยอยทำกำไรระยะสั้นกลุ่มพลังงานจากราคาที่ปรับขึ้นมาค่อนข้างมากและเริ่มเห็น Upside ของราคาน้ำมันดิบที่จำกัดมากขึ้น และยังเน้นพักเงินในหุ้น Defensive และ Dividend Play

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) มองกลยุทธ์การลงทุนหุ้นวันนี้ SET มีโอกาสกลับมารีบาวด์ หลังรับข่าวตะวันออกกลางไปแล้ว ตลาดหุ้นนิวยอร์คและเพื่อนบ้านกลับมาบวก เริ่มมีแรงขายทองคำและน้ำมัน หุ้นกลุ่มที่ปรับตัวลงแรงเมื่อวานนี้มีโอกาสกลับมา เช่น ปิโตรเคมี ท่องเที่ยว ธนาคารและวัสดุก่อสร้าง หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลจะกลับมาดีขึ้นเมื่อประกันสังคมปรับขึ้นค่าชดเชย ซึ่งคาดว่าจะไม่นานและโรคปอดอักเสบที่จีนไม่รุกลาม

นอกจากนี้เริ่มมีกระแสสะสมน้ำดื่มจากน้ำประปามีปัญหา เป็นผลดีกับ CPALL, BJC

“ภาพรวมวันนี้คาดว่า SET ซื้อขายในกรอบ 1,550-1,585 จุด แนวต้าน 1,575-1,585 จุด แนวรับ 1,550-1,540 จุด Stop Loss ต่ำกว่า 1,565 จุด การเข้าเก็งกำไร เล่นรอบรีบาวด์ระยะสั้น ส่วนกลยุทธ์ระยะกลาง ยาว เลือกลงทุนทยอยสะสม หุ้นพื้นฐานดี หุ้นปลอดภัยเป็นหุ้น Defensive ปันผลสูงและหุ้นกลุ่ม REITs และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งบอนด์ยิลด์ไทยปรับลง”บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุ

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าเด้งตามดาวโจนส์

ดาวโจนส์ปิดบวก 68 จุด รอลงนามข้อตกลงการค้าสหรัฐฯ-จีน

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นต่อท่ามกลางความตึงเครียดตะวันออก