โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งขึ้นลง หวัง LTF-RMF หนุนตลาด

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดหุ้นเช้านี้แกว่งตัวขึ้น สลับแรงขายกดดัชนีร่วง หวังเม็ดเงิน LTF/RMF และ Window Dressing หนุนตลาด

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,570-1,585 จุดท่ามกลางการซื้อขายที่ยังคงเบาบางเนื่องจากเข้าใกล้ช่วงวันหยุดปีใหม่ รวมถึงปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามทั้งในและต่างประเทศอยู่ในเดือน ม.ค. 2020 อย่างไรก็ตามแรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF/RMF และ Window Dressing ช่วงโค้งสุดท้ายของปีคาดว่ายังหนุนตลาดได้อีกเล็กน้อย

“เราแนะนำให้เลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัวที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและราคาปรับตัวลงแรงในช่วง 1-2 เดือนก่อนหน้าและทำให้ Dividend Yield อยุ่ในระดับสูง”บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง-บวกคาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,585 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตาม Sentiment เชิงบวกความคืบหน้าการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนที่คาดว่าจะลงนามในข้อตกลงได้ในช่วงต้นเดือนม.ค.ส่งผลให้ภาวะตลาดเป็น Risk on ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นยืนเหนือ 61 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล หลัง API รายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 7.9 ล้านบาร์เรลซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่ม Global play ได้แก่ Energy, Petro และ Etron

อย่างไรก็ตามกระแส Fund flow ต่างชาติที่ชะลอตัวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ อีกทั้งการ Rollover TFEX series Z19 ไปเป็น H20 นั้นจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนและมีโอกาสสลับอ่อนตัวลง

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียวเช้าลบเล็กน้อย

ดาวโจนส์ปิดบวก 105 จุด ทำสถิติใหม่