KBANK มาแรง “ทิสโก้” เพิ่มราคา 223 บาท

นักวิเคราะห์เชียร์หุ้นแบงก์ ทิสโก้ปรับเพิ่มน้ำหนัก KBANK แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายใหม่ 223 บาท

ในข่วงนี้ นักวิเคราะห์หลายแห่งแนะนำให้นักลงทุนเลือกซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากราคาปรับตัวลงไปมาก และปัจจัยหลายอย่างเอื้ออำนวยต่อการเติบโตของกำไร โดยเฉพาะเศรษฐกิจที่เติบโตดีเกินคาดในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา

บล.ทิสโก้ปรับคำแนะนำขึ้นจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” หุ้นธนาคารกสิกรไทย(KBANK) หลังจากปรับประมาณการกำไรและเป้าหมายราคาพื้นฐานขึ้นเป็น 223 บาท จากราคาหุ้นปีนี้ปรับตัวลง 15% ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลงเพียง 2% มองราคาหุ้นซึมซับแนวโน้มรายได้ค่าธรรมเนียมที่ลดลงและผลกระทบจาก IFRS9 ไปมากแล้ว KBANK แสดงความพร้อมจะใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ต้นปีหน้านี้ (แม้ทางการอาจเลื่อนการใช้ก็ตาม)

สำหรับผลกระทบของ IFRS9 ยิ่งเร็วยิ่งดี การใช้งานจะส่งผลให้อัตราผลบตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น(ROE)เพิ่มขึ้น และ Credit โมเดลดีขึ้น

” นักลงทุนชอบ ROE ที่เพิ่มขึ้นมากกว่างบดุลที่ดีขึ้น เรามองว่า KBANK มีความพร้อมที่จะใช้งานปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ ”

บล.ทิสโก้ธนาคาร BBL, BAY, TCAP และ KKP ได้รับผลกระทบน้อยมาก ส่วน TMB, SCB, KBANK มีผลกระทบ 12 -16% และมองว่าการพัฒนา AI ของ BAY, SCB, KBANK จะเริ่มสร้างผลกระทบต่ออุตสาหกรรมในปี 2563

วันที่ 5 มิ.ย. หุ้นกลุ่มธนาคารโดดเด่น นำโดย KBANK ที่มีมูลค่าซื้อขายสูงสุดของวัน ในราคาหุ้นละ 200 บาท บวก 3.50 บาท ณ เวลา 10.50 น. ทั้งนี้ แบงก์ได้รับความสนใจแทนหุ้นกลุ่มพลังงานที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าลดลงต่อเนื่อง