APCO จับมือพันธมิตรรุกตลาดหลังผลสำเร็จนวัตกรรมผู้ติดเชื้อ HIV

HoonSmart.com>> “เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์” ประกาศความสำเร็จนวัตกรรมทำให้ผู้ติดเชื้อ HIV เข้าสู่ภาวะ HIV สงบ หรือหมดฤทธิ์ เป็นครั้งแรกในตลาดโลก รอติดตามผลต่อเนื่อง พิสูจน์ว่าผู้ที่มีภาวะ HIV สงบจะไม่มีเชื้อเหลืออยู่ในร่างกายเลยหรือไม่ จับมือพันธมิตรเตรียมรุกขยายตลาด เพิ่มกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ เชื่อมั่นผลักดันรายได้ในอนาคต

ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า คณะนักวิจัย Operation BIM ประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมสำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS เข้าสู่ภาวะ HIV สงบ หรือ HIV หมดฤทธิ์ เตรียมเผยแพร่นวัตกรรมขยายสู่ตลาดต่างประเทศ

จากที่คณะนักวิจัยทำการทดสอบนวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่องหลายปี จนได้ผลการทดสอบที่ยืนยันอย่างมั่นใจว่า อาสาสมัครที่ไม่ได้ใช้ยาต้านไวรัส แต่ใช้นวัตกรรมของ APCO ควบคู่กับการดูแลสุภาพเพิ่มเติมด้วยการเลือกบริโภคอาหารและออกกำลังกาย ผลปรากฏว่ามีเซลล์ภูมิคุ้มกัน CD4 เพิ่มขึ้น และมีจำนวนเชื้อ HIV ลดลงอย่างต่อเนื่องทุกราย

ขณะที่ในบางรายตรวจไม่พบเชื้ออย่างต่อเนื่องมานานจนถึง 10 เดือน ซึ่งเป็นการยืนยันว่าอาสาสมัครเหล่านี้มีจำนวนเชื้อ HIV น้อยเกินกว่าที่จะวัดได้ โดยมีปริมาณเซลล์ CD4 เหมือนคนปกติ ซึ่งถือว่าอาสาสมัครเหล่านี้สามารถควบคุมเชื้อ HIV ในระดับที่ไม่กลับมาเพิ่มเติมและสร้างปัญหาใหม่จนเกิดเป็นภาวะของโรค AIDS สิ่งที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่งก็คืออาสาสมัครมีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดเวลาที่ใช้นวัตกรรม APCO และไม่ปรากฏว่ามีผลข้างเคียงเกิดขึ้นจากการใช้นวัตกรรมนี้แต่อย่างใด

ขณะที่อาสาสมัครที่ใช้ยาต้านไวรัสในการรักษาโรคแล้วใช้นวัตกรรมของ APCO ร่วมด้วยเพื่อลดผลข้างเคียงของยาต้านอยู่ระยะเวลาหนึ่ง สามารถที่จะลดการใช้ยาต้านไวรัสลงจนหมด ก็ยังตรวจไม่พบเชื้อ HIV เช่นกัน ซึ่ง APCO ได้วางแผนการติดตามผลของผู้ประสบความสำเร็จจากการมีเชื้อ HIV สงบหรือหมดฤทธิ์เหล่านี้ต่อไป เพื่อพิสูจน์ว่าเชื้อ HIV จะหมดสิ้นไปจากร่างกายหรือไม่

“จากความสำเร็จในครั้งนี้ บริษัทวางแผนขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเผยแพร่นวัตกรรมอย่างแพร่หลายในทุกช่องทาง ล่าสุดร่วมมือกับพันธมิตรชาวสิงค์โปร์ในการปรับปรุงการดำเนินงานวางแผนกลยุทธ์การตลาด และการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ อีกทั้งร่วมกับคณะแพทย์ที่เคยใช้นวัตกรรมนี้ เปิดศูนย์บริการ บริเวณ ชิดลม-สุขุมวิท ให้กับชาวต่างชาติเข้าสู่ภาวะ HIV สงบหรือหมดฤทธิ์ได้ โดยมีกำหนดการเปิดให้บริการในเดือน กุมภาพันธ์ 2563 เชื่อว่าความสำเร็จของงานวิจัยในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันรายได้ และถือเป็นการโอกาสในการเติบโตของ APCO ในอนาคต” ศ.ดร. พิเชษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทจะมีการให้ข้อมูลนวัตกรรมในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 ในหัวข้อ “HIV สงบหรือหมดฤทธิ์ทำได้แล้วครั้งแรกโดยนักวิจัยไทย” ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้มีคุณอนันต์แก่ผู้ที่ติดเชื้อ HIV/AIDS ในประเทศไทยที่จะได้มีโอกาสพบกับชีวิตใหม่ก่อนประเทศอื่นๆ ทั่วโลก