คอลัมน์เสือใหญ่ :  การเมืองเป็นเหตุ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  17 ธ.ค. 2562

@@@ ดัชนีตลาดหุ้นไทย วันที่ 16 ธ.ค. 62 เปิดแดง และไหลลงลึกช่วงบ่าย  จากแรงขายของต่างชาติ ปูพรมขายกระจายไปในหุ้นขนาดใหญ่ทั่วทุกกลุ่ม SET ปิดต่ำสุดของวัน 1,549.74 จุด ร่วง 24.17 จุด มูลค่าซื้อขาย 53,908.69 ล้านบาท … ต่างชาติขายหนัก 4,831.61 ล้านบาท … กองทุนขาย 1,119 ล้านบาท

@@@ หุ้นไทยตกหนัก หาเหตุไม่เจอ มีแต่ปัจจัยการเมือง เท่านั้นที่เห็นตอนนี้ คุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้ง การออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคน เป็นชนวนพร้อมประทุได้เสมอ

@@@ ไม่ใช่แค่ต่างชาติ ที่ไม่ชอบการเมืองที่ไม่มีเสถียรภาพ การเมืองที่เลือกพวกพ้อง มากกว่าความถูกต้อง คนไทยก็ไม่ชอบเหมือนกัน …. ขายหุ้นหนี เอาตัวรอดก่อนดีกว่า ว่ามั๊ย !!!!

@@@ หุ้น BAM ซื้อขายวันแรก ทำท่าไปได้สวย เปิดสูง แต่กลับมาปิดต่ำ ทนแรงขายไม่ไหว ถึงจะมี กรีนชู ออฟชั่น พยุงราคาไว้ หากตลาดไม่ดี แรงพยุงจะไหวมั๊ยเนี่ยะ วันที่ 2 ของการซื้อขาย มาดูกัน กรีนชู พร้อมทำงานหรือไม่

@@@ ตลาดหุ้นใช่ว่าดี แต่ก็มีหุ้น IPO  เดินเรียงแถวหน้ากระดานเข้าซื้อขาย โค้งสุดท้ายที่เหลือ 2 สัปดาห์นี้ มีทั้งตัวที่กำลังจะซื้อขายในตลาด และบริษัทที่โลกสวย พร้อมลุยไฟ เตรียมเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนขาย

@@@ หุ้น  GULF ขึ้นแรง ๆ ได้ ก็ร่วงแรงได้ ลงรอบนี้ ได้ข่าวลือมาช่วยกระพือแรงขาย จริงหรือไม่ แบงก์กรุงเทพ ขาย GULF ออกมา นอกจากหลักทรัพย์ในเครือแบงก์ ส่วนจะพูดความจริงหรือไม่ เป็นอีกเรื่อง ….เอาที่สบายใจเลยคับพี่

@@@ ถามว่าที่หุ้นน้องใหม่ป้ายแดง SFLEX ที่จ่อซื้อขาย 19 ธ.ค.นี้ มั่นใจมั้ย ก็ต้องตอบมั่นใจ ถามคนกลางโบรกเกอร์ คอนเฟิร์ม พื้นฐานดี ประเมินช่วงราคา 5.40 บาท – 6.48 บาท ….เชื่อมือ “เฮียแกะ-สมภพ กีระสุนทรพงษ์”  FA และแกนนำขายหุ้น ….ส่วนคุณาลัย  (KUN) อสังหา ฯ แนวราบ ที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัว การเติบโตของรายได้และกำไร พอจะตอบโจทย์นักลงทุนได้

@@@ AIS เอาใจลูกค้ามือถือและเน็ตบ้าน ให้ความคุ้มครองทั้งคนและบ้าน ฟรี ๆ  ร่วมกับเมืองไทยประกันชึวิต และเมืองไทยประกันภัย จัดโครงการ  ” ประกันภัยปีใหม่ อุ่นใจกับ AIS ”  คุ้มครองอุบัติเ่หตุสูงสุด 100,000 บาท ให้ลูกค้าฟรี ๆ  รับสิทธิ์ง่าย ๆ แค่กด * 638 # แล้วกดโทรออก ฟรี ย้ำ ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน