BTS โผล่ซื้อ HUMAN 12.5% หุ้นฮิวแมนิก้า พุ่งรับ 5%

HoonSmart.com>>บีทีเอสฯเพิ่มพันธมิตรไม่หยุด เปิดตัวซื้อหุ้นฮิวแมนิก้า 12.5% ผงาดเข้ามาถือหุ้นใหญ่อันดับสอง ราคาหุ้นอินไซด์ พุ่งแรง 5.30% หวังต่อยอดธุรกิจพัฒนาซอฟท์แวร์บริหารงานบุคคล-จัดทำเงินเดือน ก่อนหน้า BTS ซื้อหุ้นหลายบริษัท COM7 -RS ส่วน VGI ซื้อ PLANB

วันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา หุ้นของบริษัท ฮิวแมนิก้า (HUMAN) ขยับขึ้นแรงในช่วงบ่าย ส่งผลให้ราคาปิดที่จุดสูงสุดของวัน 7.95 บาท บวก 0.40 บาทหรือ 5.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 31 ล้านบาท จากปกติเปลี่ยนมือกันวันละ 1-2 ล้านบาทเท่านั้น

สาเหตุที่หุ้น HUMAN เป็นที่สนใจของนักลงทุน เพราะวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีการซื้อขายหุ้นรายการใหญ่(บิ๊กล็อต) เกิดขึ้น จำนวน 85 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 7.70 บาท มูลค่ารวม 655 ล้านบาท โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุด 38% ให้สัมภาษณ์ว่า มีบริษัทแห่งหนึ่งสนใจซื้อหุ้นจำนวน 12.51% เพื่อต้องการเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และจะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่สอง

ล่าสุด บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) รายงาน ก.ล.ต.ว่า ได้มาหุ้น HUMAN จำนวน 12.5096% เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา

ในปี 2562 กลุ่มบีทีเอสฯ ได้ซื้อหุ้นใหญ่ในบริษัทจดทะเบียน(บจ.) หลายแห่ง เช่น บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) บริษัท คอมเซเว่น (COM7) บริษัท อาร์เอส(RS) ยังไม่รวมถึงการใช้บริษัทลูก เช่น บริษัท วีจีไอ(VGI) ซื้อหุ้น บริษัท แพลน บี มีเดีย (PLANB)

สำหรับบริษัท HUMAN เป็นผู้นำในการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อจำหน่ายและให้บริการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี