จับทาง CryptoMoney Games : ได้เวลาซื้อ Bitcoin! (หรือยัง?)

โดย …นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานาย Dan Morehead ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเฮจฟันด์ Pantera Capital ได้ให้สัมภาษณ์ใน CNBC ว่าขณะนี้ได้เวลาเข้าลงทุนใน Bitcoin แล้ว เนื่องจากราคา ณ.ขณะนี้ ถือว่าถูกมาก ซื้อตอนนี้รออีก 3-5 เดือนข้างหน้า เพื่อรอเวลาที่ Custodian (ผู้รับผิดชอบดูแลสินทรัพย์) ของสถาบันการเงินที่ผ่านการควบคุมตรวจสอบพร้อมทำงาน online และเมื่อนั้นเราจะพบว่านักลงทุนกลุ่มสถาบันมีการถือ Bitcoin ในมือแล้ว และคุณก็จะทำกำไรได้ไม่ต่ำว่า 239%

สำหรับในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin เคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆที่ระดับราคาประมาณ $7,100-7,200 และ ปรับตัวขึ้นกว่า 5% มาอยู่ที่ระดับ $7,500-7,650 หลังจากมีข่าวความวุ่นวายทางการเมืองในอิตาลี ซึ่งส่งผลกระทบต่อยูโรโซน และกดดันค่าเงิน EUR/USD ให้ตกลงต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2017

นี่แสดงให้เห็นว่าเมื่อมีการเกิด Panic ขึ้น จะทำให้มีความต้องการถือ Bitcoin มากขึ้น เพื่อเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างหนึ่งเช่นเดียวกับการถือทองคำในภาวะความวุ่นวายทางการเมือง หรือวิกฤตการณ์ทางการเงินและเศรษฐกิจ ซึ่งผมมองว่าเราจะเห็นภาพนี้ชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต และ Bitcoin ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ใน Portfolio ของนักลงทุน

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน