IFEC เผยศาลอุทธรณ์ยกคำสั่งศาลล้มละลายกลางพิจารณาคดีตามคำร้องใหม่

HoonSmart.com>> “อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่” เผยศาลอุทธรณ์ยกคำสั่ง “ศาลล้มละลายกลาง” พิจารณาคดีฟื้นฟูกิจการตามคำร้องใหม่ นัดกำหนดแนวทางดำเนินคดีก่อนสืบพยาน 27 ม.ค.63

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ (IFEC) ได้รายงานความคืบหน้าของคดีฟื้นฟูกิจการ ซึ่งศาลล้มละลายกลางได้เลื่อนการนัดฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษคดีล้มละลายเป็นวันที่ 2 ธ.ค.2562 ศาลล้มละลายกลางได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษแล้ว ซึ่งมีคำพิพากษายกคำสั่งของศาลล้มละลายกลาง ให้เพิกถอนกระบวนพิจารณาที่ผิดระเบียบตั้งแต่ที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำร้องสอดของผู้ร้องสอดทั้งยี่สิบและยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการเสียและให้ศาลล้มละลายกลางดำเนินกระบวนพิจารณาให้ถูกต้องและมีคำสั่งต่อไป

ผลของคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ดังกล่าว ทำให้ศาลล้มละลายกลางจะต้องพิจารณาคดีฟื้นฟูกิจการของบริษัทตามคำร้องขอใหม่ รวมทั้งมีผลทำให้บริษัทตกอยู่ภายใต้บทบัญญัติมาตรา 90/12 ซึ่งห้ามมิให้บริษัทชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายใด (Automatic Stay) แต่บริษัทยังคงสามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ และศาลล้มละลายกลางได้กำหนดแนวทางการดำเนินคดีก่อนมีการสืบพยานในวันที่ 27 ม.ค.2563 เวลา 09.00 น.

อนึ่ง บริษัทฯ ขอเรียนเพิ่มเติมด้วยว่า ในวันนี้บริษัทได้ยื่นคำร้องถอนคำคัดค้านการฟื้นฟูกิจการและยื่นคำร้องสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของบริษัท และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมประการใด บริษัทจะเผยแพร่ข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป