“ซีโฟร์ โกลบอล” ลูก TAPAC บุกปี’63 จับมือเกาหลี-ขยายตปท.-ขายแฟรนไชส์

HoonSmart.com>>C4 Global บริษัทในกลุ่ม ทาพาโก้ เปิดตัวยิ่งใหญ่พันธมิตรใหม่ คลูแอนโค (CLEWNCO)  เกาหลี เสนอสินค้าคุณภาพผ่านสาขา  ได้รับการทาบทามไปร่วมธุรกิจที่เวียดนามด้วย จังหวะเหมาะบริษัทปรับโมเดลธุรกิจใหม่  ขยายต่างประเทศ  ส่วนในประเทศจัดกองคาราวานไปหาลูกค้าโดยตรง หลังชะลอเปิดสาขาตามภาวะเศรษฐกิจ  แบรนด์ฮิต มีขอซื้อแฟรนไชส์คาดจะเห็นผลปี 63 เล็งเปิดขายสินค้าไลฟ์สไตล์   ผลงานปีนี้คาดรายได้เข้าเป้า 120-150 ล้านบาท 

บริษัท ทาพาโก้ (TAPAC) เปิดตัวยิ่งใหญ่พันธมิตรใหม่ คลูแอนโค (CLEWNCO)  ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลเกาหลี เลือก C4 Global (ซีโฟร์  โกลบอล) บริษัทในกลุ่ม  ทาพาโก้ (TAPAC) ระหว่างแบรนด์ เฮ้ สตรีท บิวตี้ (HEJ Street Beauty) และแบรนด์ CLEWNCO    เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ณ  Hej Street Beauty สาขาสีลม

น.ส.จารุวัลย์ วงศ์เจษฎาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท C4 Global  ในกลุ่มบริษัท ทาพาโก้ ผู้ดำเนินธุรกิจร้าน “เฮ้ สตรีท บิวตี้” ร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ เปิดเผยว่า คลูแอนโคเลือกบริษัทเป็นพันธมิตรในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว เพราะเห็นถึงศักยภาพการเติบโตในระยะยาว โดยนำผลิตภัณฑ์แบรนด์ CLEWNCO ที่มีการวิจัยและได้รับการยอมรับในหลายประเทศ ปัจจุบันบริษัทมี 9 สาขา แบ่งเป็นสาขา 6 แห่ง และมินิอีก 3 แห่ง  ตั้งอยู่ทั้งในต่างจังหวัด ในกรุงเทพและปริมณฑล

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการชักชวนให้ไปร่วมเป็นพันธมิตรที่เวียดนามด้วย หลังจากคลูแอนโคไปเปิดที่เวียดนามและจีนแล้วได้รับการตอบรับที่ดี รวมถึงมีแผนที่จะเปิดที่มองโกเลีย รัสเซียและโปแลนด์ในเร็วๆนี้

” คลูแอนโคมาชวนเราออกไป ในจังหวะที่เรากำลังปรับโมเดลธุรกิจใหม่ โดยให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศ ส่วนในประเทศ จัดทีมขายแบบกองคาราวานร่วมกับพันธมิตร ครั้งละไม่เกิน 20 วัน  นำเสนอสินค้าตามความต้องการของลูกค้า ไปทุกที่ที่มีโอกาส ด้วยต้นทุนต่ำ  เพิ่งจัดที่เมืองทองได้รับการตอบรับที่ดี  ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ คงไม่เร่งเปิดสาขาเหมือนที่ผ่านมาแล้ว จะเปิดสาขาอย่างระมัดระวัง เช่นเดียวกับการจะไปลงทุนต่างประเทศก็จะต้องคิดให้รอบคอบ””น.ส.จารุวัลย์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท C4 Global กล่าวว่า ที่เวียดนาม บริษัทให้ความสนใจ มีการจัดตั้งบริษัทไว้แล้ว เพราะมองว่ายังเป็นดาวรุ่ง rising star เป็นต้นน้ำที่ยังเติบโตได้อีกมาก แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปในรูปแบบไหน  หรือจะสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ เนื่องจากตลาดมีลูกค้า แต่ค่าเช่าสูงกว่าไทยถึง 30%

 

นอกจากนี้ บริษัทได้รับการติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ หลังเปิดดำเนินงานมาตั้งแต่เดือนเม.ย. 2561 ที่ผ่านมา แบรนด์ Hej Street Beauty ได้รับการตอบรับที่ดี ร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ รวม 400 แบรนด์ดัง สินค้ามากกว่า 4 หมื่นชิ้น ราคาขายตั้งแต่ 19 บาท จนถึงหลักหมื่นบาท สามารถตอบสนองความต้องการได้ทุกกลุ่ม บริษัทอยู่ระหว่างการวางระบบ คาดว่าจะเสนอขายแฟรนไชส์ในปี 2563 ช่วยเพิ่มผลการดำเนินงาน  และยังวางแผนที่จะหาพันธมิตรใหม่ ในการนำสินค้าไลฟ์สไตล์มาวางขายในสาขาด้วย “เฮ้ คาเฟ่” เช่น ชา กาแฟ ของขบเคี้ยว หลังจากได้นำเสนอที่สาขาเดอะมอลล์ที่โคราชมาแล้ว  ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน ระหว่างที่ลูกค้าเลือกซื้อสินค้า  คนที่มาด้วยจะได้มาใช้บริการ

สำหรับรายได้ในปี 2562 ตั้งเป้าไว้ที่ 120-150 ล้านบาท ปัจจุบันทำได้ประมาณ 100 ล้านบาทคาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมาย