FPI ทุ่ม 113 ลบ. ถือหุ้น 100% กิจการ ALP FPI อินเดีย ใช้ขยายฐานผลิต

HoonSmart.com>> “ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้” ทุ่ม 113.90 ลบ. ลงทุนเพิ่ม ALP FPI อินเดีย เหตุต้นทุนการผลิตค่อนข้างต่ำ หวังใช้ขยายฐานผลิต กระจายสินค้าทั่วอเชีย รวมทั้งภูมิภาคทั่วโลก

บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2562 มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนเพิ่มใน ALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED (ALP FPI) ตั้งอยู่เลขที่ 673,674 Village: GugalKota, Neemrana, Shahjahnpur, Alwar (Rajasthan), India ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน โดยบริษัทถือหุ้นสามัญสัดส่วน 45% โดยอนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นรายอื่นของ ALP FPI ในสัดส่วน 55% คิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 150 ล้านอินเดียรูปี หรือ 69.73 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทถือหุ้นบุริมสิทธิ์สัดส่วน 45% โดยอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิ์จากผู้ถือหุ้นรายอื่นของ ALP FPI ในสัดส่วน 55% คิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 95 ล้านอินเดียรูปี หรือ 44.16 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 245 ล้านอินเดียรูปี หรือ 113.90 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายหลังจากการลงทุนเพิ่มโดยการซื้อหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิ์ดังกล่าว จะทาให้บริษัทถือหุ้นใน ALP FPI เพิ่มขึ้นเป็น 100% ของจานวนหุ้นจดทะเบียนทั้งหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิ์

คณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่า การเข้าทำรายการมีความสมเหตุสมผลและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น เนื่องจากการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้บริษัทสามารถขยายฐานธุรกิจการผลิตและการกระจายสินค้าไปทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งภูมิภาคทั่วโลก เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่ประเทศอินเดียอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำมาก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายของบริษัทในการกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลัก

นอกจากนี้การลงทุนดังกล่าวจะสร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของทรัพย์สิน ผลกำไรและกระแสเงินสดให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว