IVL ปิดดีลซื้อ Sinterama ผลิตโพลีเอสเตอร์ชิ้นส่วนภายในรถยนต์ชั้นนำในยุโรป

HoonSmart.com>> อินโดรามาฯ เผยเข้าซื้อกิจการ Sinterama จบ ชูผู้ผลิตโพลีเอสเตอร์สำหรับชิ้นส่วนภายในรถยนต์และเส้นด้ายสีสมรรถนะสูงชั้นนำของยุโรป โรงงานผลิต 5 แห่ง ใน 4 ประเทศ ตลาดใหม่ของกลุ่ม IVL พร้อมตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มยานยนต์

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลเมื่อวันที่ 30 ก.ค.2562 เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น 100% ของบริษัท Sinterama S.p.A. และบริษัทย่อย (Sinterama) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์สำหรับชิ้นส่วนภายในรถยนต์และเส้นด้ายสีสมรรถนะสูงนั้น ขณะนี้การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 19 พ.ย.2562

การเข้าซื้อกิจการนี้ช่วยยกระดับความสามารถของไอวีแอลในการนำเสนอโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ครอบคลุมการใช้งานที่มีความเฉพาะทาง ทั้งในกลุ่มยานยนต์ ผลิตภัณฑ์เพื่อการตกแต่งที่อยู่อาศัย เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์ทางเทคนิค ทั้งนี้ความสามารถในการผลิตและห่วงโซ่อุปทานของไอวีแอลที่มีอยู่ในปัจจุบัน ประกอบกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมของ Sinterama จะช่วยเพิ่มความสามารถของไอวีแอลในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มยานยนต์และผลิตภัณฑ์เพื่อที่อยู่อาศัยที่มีการเติบโตสูงขึ้น

Sinterama มีพนักงานราว 890 คนและมีโรงงานผลิต 5 แห่งใน 4 ประเทศ ได้แก่ประเทศอิตาลี บราซิล จีนและบัลกาเรีย ซึ่งเป็นตลาดใหม่สำหรับไอวีแอล Sinterama เป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานที่มีความเฉพาะทางในยุโรป มีชื่อเสียงและมีเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อรวมความเชี่ยวชาญและเครือข่ายการดำเนินงานของ Sinterama กับธุรกิจผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษของไอวีแอลในปัจจุบัน จะช่วยสร้างพันธมิตรในอุตสาหกรรมเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มีมูลค่าเพิ่ม

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) กล่าวว่า Sinterama จะเข้ามาช่วยเสริมความเป็นผู้นำและสร้างความแตกต่างในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ส่งผลให้สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างดีทั้งในปัจจุบันและอนาคต

อ่านข่าว

IVL ลุยซื้อกิจการ Sinterama ผลิตไฟเบอร์ชนิดพิเศษคาดจบ Q3/62