ธนชาตให้เป้าหุ้นปี 63 กรอบ 1,550–1,760 จุด ส่ง T-SET50RMF ลดภาษีส่งท้ายปี

HoonSmart.com>> บลจ.ธนชาต มอง SET ปี 63 เคลื่อนไหวกรอบ 1,550–1,760 จุด ดอกเบี้ยต่ำหนุนตลาดหุ้น พร้อมส่งกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ T-SET50RMF ลดหย่อนภาษีโค้งสุดท้าย พร้อมโปรโมชั่นในงาน SET in the City 2019 ตั้งแต่ 14 – 17 พ.ย.นี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มการลงทุนในปี 2563 เมื่อพิจารณาปัจจัยพื้นฐาน บลจ.ธนชาต คาดว่า SET Index น่าจะอยู่ในกรอบที่ 1,550 – 1,760 จุด และ P/E จะอยู่ในกรอบ 14.5 – 16.5 เท่า นอกจากนั้นยังพบว่า นโยบายการเงินในกลุ่มประเทศหลักๆ ทั่วโลกมีทิศทางที่ผ่อนคลายขึ้น และจะใช้นโยบายดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งน่าจะส่งผลเชิงบวกกับราคาสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดหุ้น รวมถึงหุ้นไทย

“ในช่วงที่ผ่านมา หุ้นไทยมีความผันผวนค่อนข้างมาก และปรับตัวขึ้นน้อยกว่าภูมิภาคอื่นๆ เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยที่ยังคงชะลอตัว และค่าเงินบาทที่แข็งค่ามากเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้าน แต่อย่างไรก็ตาม ในระยะถัดไปเศรษฐกิจไทยยังมีแรงสนับสนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่การบริโภคภาคเอกชนน่าจะมีแนวโน้มขยายตัวได้จากมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐ รวมทั้งการลงทุนก่อสร้างของภาครัฐ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการต่อเนื่อง”นายบุญชัย กล่าว

บริษัทเปิดเสนอขายกองทุน T-SET50RMF เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ 50 ลำดับแรกของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหุ้นพื้นฐานดี มีสภาพคล่องในการซื้อขายสูง ทำให้ได้ผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี SET50 โดยกองทุนลักษณะนี้จะมีค่าจัดการกองทุนต่ำกว่ากองทุนรวมที่ลงทุนในหุ้นทั่วไป ซึ่งกองทุนนี้จะได้สิทธิลดหย่อนภาษีตามกฎหมายหากลงทุนตามเงื่อนไข ทำให้เหมาะเป็นกองทุนที่ใช้วางแผนเกษียณในอนาคต เนื่องจากมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยจะเปิดขายในวันที่ 13 – 19 พ.ย.2562

“บลจ.ธนชาต เตรียมนำกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ T-SET50RMF มาเสนอขายในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City 2019 ครั้งนี้ เนื่องจากเชื่อว่าจะตอบโจทย์นักลงทุนที่ยังเชื่อมั่นในหุ้นไทย และเชี่อในการลงทุนระยะยาว ซึ่งเหมาะที่จะเป็นกองทุนสำหรับการวางแผนเกษียณอายุในอนาคต”นายบุญชัย กล่าว