SKE เบรกบริษัทลูกซื้อ “แพร่กรีนพาวเวอร์” หลังเซ็นซื้อเชื้อเพลิงจบ

HoonSmart.com>> “สากล เอนเนอยี” ไม่อนุมัติ “แม่กระทิง เพาเวอร์” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น “แพร่กรีนเพาเวอร์” หลังทำสัญญาซื้อเชื้อเพลิงชีวมวล “แพร่ ไบโอแมส พาวเวอร์” แล้ว

บริษัท สากล เอนเนอยี (SKE) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2562 อนุมัติให้บริษัท แม่กระทิง เพาเวอร์ จำกัด (MKP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 80% ไม่เข้าซื้อหุ้นของบริษัท แพร่กรีนเพาวเวอร์ จำกัด (PGP) เนื่องจากพิจารณาถึงประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นแล้วเห็นว่า MPK ได้ทำสัญญาซื้อขายเชื้อเพลิงชีวมวลกับห้างหุ้นส่วนจำกัด แพร่ ไบโอแมส พาวเวอร์ แล้ว จึงไม่มีประเด็นในเรื่องของวัตถุดิบและลานรับซื้อวัตถุดิบ ประกอบกับปัจจุบัน PGP ยังไม่ได้ดำเนินกิจการ

ขณะที่ MKP จะเข้าทำสัญญาเช่าที่ดินระยะยาวโดยตรงกับนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เป็นเวลา 20 ปี ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.2563 ถึงวันที่ 1 ม.ค.2583 มีอัตราค่าเช่าเดือนละ 30,000 บาท อัตราค่าเช่าตลอดอายุสัญญา 20 ปี รวมจำนวน 7.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเช่าที่ดินเฉพาะส่วน เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิในการใช้ทางเข้า-ออก ผ่านที่ดินเพื่อเชื่อมออกไปสู่ทางสาธารณะ เพื่อการสัญจร ขนส่งอุปกรณ์ใด ๆ รวมถึงขนส่งเชื้อเพลิงชีวมวลเข้าสู่โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง ครอบคลุมระยะเวลาตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระหว่าง MKP กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท