โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งจับตาการค้าสหรัฐ-จีนไม่แน่นอน

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นวันนี้แกว่งตัว กรอบ 1,630-1,642 จุด การเจรจาการค้าสหรัฐและจีนยังไม่แน่นอน “ฟินันเซีย ไซรัส” ให้กรอบ 1,630-1,642 จุด “โนมูระ พัฒนสิน” แนะลงทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,630-1,642 จุดหลังจากปรับตัวขึ้นค่อนข้างดีสัปดาห์ก่อน โดยคาดตลาดจับตาความชัดเจนของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่มีความไม่แน่นอนมากขึ้นหลังทรัมป์กล่าวว่ายังไม่ได้ตกลงที่จะลดภาษีนำเข้าสินค้าเพื่อบรรลุข้อตกลงในเฟสแรก

ขณะที่สัปดาห์นี้ต้องติดตามการแถลงของทรัมป์ต่อสโมสรเศรษฐกิจแห่งนิวยอร์กและประธาน FED ต่อหน้าสภาคองเกรสว่ามีสัญญาณความคืบหน้าของประเด็นการค้าและแนวโน้มนโยบายการเงินอย่างไร ขณะที่ฝั่งบ้านเราเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศกำไร 3Q19 ของบริษัทจดทะเบียน จึงยังเน้นเลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีปรับตัว “ขึ้น” แนวต้าน 1648/1655 จุด แนวรับ 1629/1623 จุด โดยทรัมป์ยังไม่ได้ตกลงยกเลิกภาษีนำเข้าจากจีน ขณะที่เผยการเจรจายังดำเนินไปด้วยดี โดยจับตาถ้อยแถลงอย่างเป็นทางการพรุ่งนี้

ขณะที่ Nomura ปรับมุมมองการค้า โดยให้น้ำหนักที่สหรัฐฯจะยกเลิกภาษีนำเข้าก้อนที่มีกำหนดเก็บ 15 ธ.ค. และทั้งสองจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกได้สำเร็จ จึงปรับ GDP ปี 2020 ของสหรัฐฯขึ้น ทำให้ภาพการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเป็น Risk On ต่อเนื่อง

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Mid-Small Cap Play” : SPA, GUNKUL, PLANB

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียวบวก-เอเชียลบจับตาสหรัฐฯ-จีน

ดาวโจนส์ปิดบวก 6 จุด “ทรัมป์” ยังไม่อนุมัติยกเลิกภาษีนำเข้า