ปลุก AWC เก็งกำไร จับตาราคาหลังหมดกรีนชูฯ 8 พ.ย.

HoonSmart.com>>หุ้น AWC  กระตุกแรง ระหว่างวันวิ่งขึ้นไปบวก 0.25 บาท เก็งกำไร MSCI เข้าคำนวณดัชนีวันที่ 7 พ.ย.นี้  จับตาราคาหลังหมดกรีนชูออฟชั่น วันสุดท้าย 8 พ.ย.นี้

ราคาหุ้นบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) วันที่ 7 พ.ย 2562 คึกคัก แรงซื้อไล่ราคาส่งไปสูงสุดระหว่างวัน 6.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท ก่อนลงมาปิดเสมอตัวที่ 6.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,561.28 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) กล่าวว่า ปัจจัยกระตุ้นเก็งกำไร มาจากการลุ้น ดัชนี MSCI ประกาศปรับน้ำหนักการลงทุนคืนวันที่ 7 พ.ย.นี้ โดยคาดว่าจะนำหุ้น AWC เข้าคำนวณด้วย

สำหรับราคาหุ้น AWC ขึ้นแล้วไม่ไปต่อ ลงมาปิดเสมอตัว ส่วนหนึ่งนักลงทุนกังวลราคาหุ้นหลังจากหมดกรีนชู ออฟชั่น (Greenshoe option หรือ การซื้อเพื่อส่งมอบหุ้นที่จัดสรรเกิน) ซึ่งวันที่ 8 พ.ย. นี้เป็นวันสุดท้ายของโครงการ กรีนชู ฯ

ก่อนหน้านี้ ราคา AWC เคยขึ้นไปสูงสุด 6.80 บาท หลังเข้าตลาดหุ้น 10 ต.ค. ไม่กี่สัปดาห์ ผลจาก  ดัชนีฟุตซี่นำคำนวณดัชนี

รวมทั้งนายภากร  ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เคยคาดการณ์ว่า  หุ้น AWC มีขนาดใหญ่ มีโอกาสถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI ในการพิจารณาเดือน พ.ย.นี้  ปกติแล้ว MSCI มีการทบทวนการนำหุ้นเข้าคำนวณ ปีละ 2 ครั้ง ปีเดือนพ.ค. และ พ.ย.ของทุกปี

อย่างไรก็ตาม การประกาศหุ้นเข้าคำนวนดัชนีฯรอบใหม่ วันที่ 7 พ.ย.นี้ จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ วันที่ 27 พ.ย. 2562 เป็นต้นไป