SABINA ผนึก Pomelo เพิ่มลูกค้าออนไลน์ลองสินค้าก่อนจ่ายทีหลัง

HoonSmart.com>> “ซาบีน่า” สร้างมิติใหม่ในวงการแฟชั่น ผนึกความร่วมมือเว็บแฟชั่น “Pomelo” เปิดบริการ “Pomelo Pick Up ลองก่อน จ่ายทีหลัง” หรือจุดบริการที่ลูกค้าสามารถลองและรับสินค้า Pomelo ได้ที่ซาบีน่า ช้อป ทั้ง 23 สาขาทั่วกรุงเทพฯ พร้อมดันคอลเลคชั่นไฮแฟชั่น “แมด มัวแซล อินทิเมทส์” ขายผ่านช่องทางออนไลน์ Pomelo หวังขยายฐานลูกค้าร่วมกัน มั่นใจช่วยเพิ่มยอดขาย

น.ส.พิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ซาบีน่า (SABINA) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า ซาบีน่าได้ผนึกความร่วมมือกับนายเดวิด โชฮยอง จู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โพเมโล แฟชั่น จำกัด ผู้บริหาร Pomelo ซึ่งเป็นธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ รายใหญ่ที่เน้นจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น รวมถึงของใช้ของผู้หญิงผ่านเว็บไซต์ www.pomelofashion.com ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 2.7 ล้านคนต่อเดือน

นายเดวิด โชฮยอง จู กล่าวว่า ชุดชั้นในถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้หญิงทุกคน ดังนั้นการร่วมมือกันของทั้งสองแบรนด์ในครั้งนี้ ถือเป็นการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่หัวจรดเท้าที่แท้จริงให้กับลูกค้าของเรา

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ซาบีน่า ช้อป ทั้ง 23 สาขาทั่วกรุงเทพฯ จะทำหน้าที่เป็น ‘จุดบริการ Pomelo Pick Up’ ให้ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้า Pomelo ผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น มาลองใส่สินค้าและรับสินค้า โดยยังไม่ต้องชำระเงิน ตามคอนเซ็ปต์ ‘ลองก่อน จ่ายทีหลัง’ และสามารถเลือกสาขาที่ต้องการไปรับสินค้าที่สั่งไว้ ได้ตามสะดวก

“Pomelo ประสบความสำเร็จอย่างมากในการขายสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์และโมบายแอพพลิเคชั่นของตนเอง โดยกลุ่มลูกค้าเป็นผู้หญิงวัยทำงาน ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้าซาบีน่า อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ปัญหาของการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์สำหรับลูกค้า คือ การไม่ได้ลองใส่ของจริง ทำให้ลูกค้าไม่มั่นใจในการซื้อ หรือซื้อไปแล้วแต่ไม่ได้รับความพึงพอใจสูงสุด ทำให้ Pomelo ตัดสินใจเปิดให้บริการ “Pomelo Pick Up ลองก่อน จ่ายทีหลัง” ซึ่งซาบีน่าสามารถตอบโจทย์บริการนี้ของ Pomelo ได้ โดยลูกค้าสามารถมาลองใส่และรับสินค้าที่สั่งออนไลน์ได้ที่ซาบีน่า ช้อป และสามารถเลือกชำระเงินเฉพาะชิ้นที่พึงพอใจได้เลย หากยังไม่ถูกใจก็สามารถคืนสินค้าผ่านซาบีน่า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น” น.ส.พิชชา กล่าว

พร้อมกันนี้ ซาบีน่ายังได้ผนึกความร่วมมือที่แนบแน่นกับ Pomelo ด้วยการเลือกคอลเลคชั่น “แมด มัวแซล อินทิเมทส์” (Mad Moiselle Intimates) ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่มไฮแฟชั่น (High Fashion) ของซาบีน่า มอบให้ Pomelo เป็นช่องทางขายออนไลน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟเพียงช่องทางเดียวสำหรับสินค้าคอลเลคชั่นนี้ ทั้งในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก นอกเหนือจากเว็บไซต์ www.sabina.co.th ซึ่งได้เปิดตัวการขายไปเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ของวงการแฟชั่นที่มีการผนึกกำลังกันตอบโจทย์ด้านความพอใจของลูกค้า ในส่วนของซาบีน่า นอกจากจะได้แลกฐานลูกค้าซึ่งกันและกันให้เพิ่มมากขึ้นแล้ว ซาบีน่ายังสามารถกระตุ้นยอดขายผ่านซาบีน่า ช้อป โดยเฉพาะเมื่อจำนวนลูกค้าที่หมุนเวียนเข้ามาใช้บริการใน ซาบีน่า ช้อป มีจำนวนเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าในการสั่งซื้อสินค้ากลุ่ม High Fashion ที่มีราคาค่อนข้างสูง และขายเฉพาะบางจุดขาย โดยลูกค้าสามารถใช้บริการทดลองใส่สินค้าก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ จะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ความร่วมมือดังกล่าวบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ซาบีน่าจะเดินหน้าเพิ่มศักยภาพของพนักงานขายประจำซาบีน่า ช้อป เพื่อเพิ่มทักษะในการแนะนำลูกค้า ซึ่งจะมีความหลากหลายมากขึ้น และสินค้าก็จะไม่ได้จำกัดเฉพาะชุดชั้นในซาบีน่าเพียงอย่างเดียว แต่จะครอบคลุมถึงเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าและอื่นๆ โดยคาดการณ์ว่าจะเป็นการกระตุ้นเพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งปลายปีนี้ได้ตามเป้าหมาย