SHR ขายหมดเกลี้ยง นักลงทุนไทย-เทศ จองล้น

HoonSmart.com>>SHR ปลื้มหุ้นขายหมดเกลี้ยง  1,437 .456 ล้านหุ้น นักลงทุนไทย-ต่างชาติ จองล้น เตรียมนำเงินระดมทุน 7,475 ล้านบาท  ขยายกิจการโรงแรมอีกกว่าเท่าตัวภายในปี 2568 นับถอยหลังเข้าซื้อขายตลาด SET 12 พ.ย.นี้ 

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้  ในฐานะแกนนำเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน ( IPO ) ของบริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ( SHR ) เปิดเผยว่า ผลการเสนอขายหุ้น SHR ซึ่งปิดจองวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ขายหมดเกลี้ยง  นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อล้นหลาม  สะท้อนความเชื่อมั่นความแข็งแกร่งและความสามารถการสร้างความเติบโตในอนาคต    โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน ซึ่งมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัท  ที่บริหารโรงแรมมีอัตราเติบโตสูงสุด เทียบคู่แข่งในอุตสาหกรรมโรงแรม ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ม.ล.ทองมกุฏ ทองใหญ่

สำหรับหุ้น SHR แบ่งสัดส่วนการจัดสรรให้กับนักลงทุนประเภทสถาบัน 60% และนักลงทุนรายบุคคล 40% ของหุ้นที่เสนอขาย 1,437.456 ล้านหุ้น หรือ 40 % ของทุนชำระแล้ว ราคาเสนอขาย 5.20 บาท ได้รับเงินจากการเสนอขาย 7,475 ล้านบาท

นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน SHR  กล่าวว่า บริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ไปใช้ในการขยายธุรกิจโรงแรมและลงทุนในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ , ชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับกิจการทั่วไป ซึ่งรวมถึงการพัฒนาโครงการและค่าใช้จ่าย

ครึ่งปีแรก 2562 มี EBITDA เท่ากับ 461.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 266.0 ล้านบาท ของงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า หรือคิดเป็น 73.5% ซึ่งการเพิ่มขึ้นของรายได้และ EBITDA ของ SHR ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มาจากผลประกอบการที่ดีขึ้นจากการบริการงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งรายได้จากการซื้อโรงแรม Outrigger 6 แห่ง

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า SHR มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจโรงแรมอีกกว่าเท่าตัว จากจำนวนโรงแรมและรีสอร์ท 39 แห่ง และห้องพัก 4,647 ห้อง เป็น 80 แห่ง ห้องพักมากกว่า 8,000 ห้อง ภายในปี 2568 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ15 ต่อปี

“เราต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ลงทุนในหุ้น SHR เงินระดมทุนที่ได้จาก IPO จะถูกนำมาขยายธุรกิจโรงแรมให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ SHR มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวเป็นบริษัทลงทุนโรงแรมและบริหาร รีสอร์ทระดับพรีเมียร์ ที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต” นายเดิร์ก กล่าว

ทั้งนี้หุ้น SHR เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ วันที่ 12 พ.ย.นี้