เปิดพอร์ต “ประชา ดำรงสุทธิพงศ์” เก็บหุ้น TAPAC กว่า 5%

HoonSmart.com>>“เสี่ยไรซ์ – ประชา ดำรงสุทธิพงศ์” นักลงทุนวีไอ ชื่อดัง เข้าถือหุ้น TAPAC สัดส่วน 5.0743 % เจ้าตัวเผย เชื่อมั่นธุรกิจเดิมผลิตพลาสติก และเครื่องสำอางมีโอกาสเติบโตได้จากความมุ่งมั่น-ขยัน ของผู้บริหาร ขอดูพัฒนาการเติบโตก่อนลงทุนเพิ่ม

นายประชา ดำรงสุทธิพงศ์ หรือ เสี่ยไรซ์ นักลงทุนหุ้นมูลค่า (Value Investment) หรือ นักลงทุนวีไอ เปิดเผย www.Hoonsmart.com ว่า เข้าไปลงทุนหุ้นบริษัท ทาพาโก้ (TAPAC) ณ ปัจจุบันถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วน 5.0743 % ของทุนจดทะเบียน

เสี่ยไรซ์ บอกว่า การลงทุนหุ้น TAPAC เพราะชอบธุรกิจของบริษัทซึ่งมีธุรกิจดั้งเดิมพลาสติกเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็น ธุรกิจที่มีกำไรสม่ำเสมอ อีกทั้งปัญหาสงครามการค้า ทำให้ริโก้ ย้ายฐานผลิตมาไทย หนุนรายได้เติบโต ขณะที่ธุรกิจเครื่องสำอาง ที่เริ่มทำปีเศษ ได้ติดตามพัฒนาการ มีความน่าสนใจ แม้ว่าจะเป็นธุรกิจเสรี ใครทำก็ได้ เพราะมาร์จิ้นดี ผลตอบแทนสูง แต่ถ้าผู้บริหารไม่มุ่งมั่น ไม่ขยัน ไม่สามารถแข่งขันได้

“ก่อนลงทุน ผมได้ฟังวิสัยทัศน์ผู้บริหาร จริงจังมากกับธุรกิจเครื่องสำอาง มีการขยายตัว ร้าน Hej Street BEAUTY 5-6 สาขาภายในปีแรก สู่ hej mini ซึ่งลงทุนน้อย ขยายตัวได้เร็ว กำไรเริ่มมา ถ้าได้ผู้บริหารมุ่งมั่น ขยัน ผมเชื่อว่าอนาคตไปได้ไกล บริษัทไหน ผู้บริหารทยอยขายหุ้นออก ผลประกอบการสะดุด ผมก็ไม่ลงทุน แต่ถ้าผู้บริหารไม่เคยขายหุ้น ผลประกอบการสะดุดบ้าง เรายังเชื่อมั่นผู้บริหาร ไม่ทิ้งบริษัท “

เมื่อถามว่า จะลงทุน TAPAC เพิ่มจาก 5 % หรือไม่นั้น เสี่ยไรซ์ บอกว่า พร้อมลงทุนเพิ่ม แต่ขอเวลาดูจังหวะและพัฒนาการเติบโตของธุรกิจ