โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่ง ชะลอซื้อขายรอเฟด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ดชนีแกว่งตัว 1,580 – 1,600 จุด นักลงทุนติดตามผลประชุมเฟด ผลความชัดเจนลงนามการเจรจาการค้าเฟสแรกสหรัฐฯและจีน ด้านปัจจัยในประเทศจับตางบ PTTEP วันนี้

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,580 – 1,600 จุด เนื่องจากนักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามผลการประชุม FOMC ซึ่งประเมินว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เป็น 1.75% เพื่อรองรับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจากผลกระทบจากสงครามการค้า และคาดว่า Fed อาจจะประกาศนำ QE กลับมาใช้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณการซื้อพันธบัตรผ่าน Fed Balance sheet ที่สูงขึ้นแล้ว โดย CME Group คาดความน่าจะเป็นที่ Fed จะลดดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอีกเป็น 97% เทียบกับวันก่อนอยู่ที่ 93%

นอกจากนี้นักลงทุนรอความชัดเจนผลการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนว่าจะลงนามได้ในช่วงการประชุม APEC 16 – 17 พ.ย. หรือไม่

ตลาดยังจับตางบไตรมาส 3/2562 ของกลุ่ม Real sector (PTTEP 30 ต.ค. และ ADVANC 31 ต.ค.) ซึ่งจะมีผลต่อ sentiment การลงทุนโดยรวมของภาวะตลาด นอกจากนี้กระแส Fund Flow ต่างชาติที่ไม่มีทิศทางชัดเจนจะเป็นอีกปัจจัยที่กดดันให้ดัชนีมีความผันผวน

สำหรับ PTTEP หากผลประกอบการออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาดจะยิ่งตอกย้ำมุมมองเชิงลบต่อกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โดยคาดว่า PTTEP จะมีผลกำไรสุทธิในไตรมาส 3/2562 โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม PTT

“หากวันนี้ PTTEP มีผลกำไรผิดหรือต่ำไปกว่าที่เราคาดไว้จะยิ่งทำให้นักลงทุนกังวลต่อภาพรวมของผลกำไรในหุ้นกลุ่ม PTT มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มโรงกลั่นและปิโตรฯเคมีซึ่งไตรมาสนี้คาดว่าจะมีผลกำไรที่อ่อนแอเนื่องจากได้รับผลกระทบจาก ค่าการกลั่น ราคาและส่วนต่างปิโตรฯหดตัว อีกทั้งยังมีผลขาดทุนจากสต๊อกน้ำมันดิบ เบื้องต้น Consensus คาด PTTEP จะมีกำไรสุทธิ 3/2562 ประมาณ 10,700 ล้านบาทลดลง 21% จากไตรมาสก่อน แต่เพิ่มขึ้น 3% จากงวดเดียวกันของปีก่อน”บล.กรุงศรี ระบุ

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบ 19 จุด สหรัฐฯ-จีนอาจไม่ลงนามข้อตกลงการค้า

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียลบเล็กน้อยรอเฟดบ่ายนี้

ราคาน้ำมันดิบลดลง หลังข้อตกลงการค้าช้ากว่ากำหนด

‘ประกันสังคม’ ตัดขายหุ้น TU กว่า 4.8776% เหลือถือ 0.1359%

TPIPP กำไร Q3 พันลบ. 9 เดือนโต 22% ยันปันผลทั้งปีไม่ต่ำกว่าปี 61