ราคาน้ำมันดิบลดลง หลังข้อตกลงการค้าช้ากว่ากำหนด

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังข้อตกลงจีน-สหรัฐฯ อาจเสร็จช้ากว่ากำหนด ตลาดยังคาดสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้น

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลด หลังตลาดได้รับความกังวลด้านสงครามการค้าอาจะเสร็จช้ากว่ากำหนด หลังสหรัฐฯ เผยว่าการทาข้อตกลงการค้าขั้นที่ 1 ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งอาจจะเสร็จล่าช้าออกไปกว่าที่กำหนดไว้ในเดือนพ.ย. 2 ก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC ณ ประเทศชิลี

นอกจากนี้ตลาดได้รับแรงกดจากการคาดการณ์ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุด ณ วันที่ 25 ต.ค. 62 ที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 5,000บาร์เรล หลังโรงกลั่นสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในช่วงปิดซ่อมบำรุงตั้งแต่เดือน ก.ย. 62 ส่งผลให้กำลังการกลั่นปรับตัวลดลงแตะระดับร้อยละ 85ของกำลังการกลั่นทั้งหมด

ด้านรัสเซียเผยกลุ่มโอเปกพลัสจับตามองปริมาณการผลิตน้ามันดิบจากชั้นหินดินดานของสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลงในช่วง 3-4เดือนที่ผ่านมา และจะนาประเด็นนี้เข้าหารือในการประชุมปรับเปาหมายกาลังการผลิตในเดือน ธ.ค. 2

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดตลาดวันที่ 29 ต.ค. 62 อยู่ที่ 55.54 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 0.27 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 61.59 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.02 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล