คอลัมน์เสือใหญ่ :  ยังไหวนะ!!

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  29 ต.ค. 2562

  @@@ ตลาดหุ้น 28 ต.ค. ตกไม่หนักอย่างที่กลัวกัน ลงไปลึก 1,579 จุด ก็มีแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่และหุ้นไฟฟ้า ….หลัง ก.พาณิชย์ สยบความกลัว ได้ราบคาบ  แถลงการณ์ ผลกระทบจากการตัด GSP ไทย แค่ 1,800 ล้านบาท เท่านั้น ไม่ใช่ 4 หมื่นล. อย่างที่เป็นข่าว …. ได้ยินแบบนี้ พอไหวนะ

@@@ ดัชนี SET จากที่ลงหนักๆ  เด้งมาปิด 1,596.48 จุด บวก 3.20 จุด  มูลค่าซื้อขาย 49,889.55 ล้านบาท …. ต่างชาติขายเล็กน้อย 649 ล้านบาท ส่วนสถาบัน-กองทุน เก็บหุ้น 652 ล้านบาท

@@@ ลุ้นกันแทบตาย ตลาดสวิงขึ้น-ลง แรงแบบนี้  AWC (แอสเสท เวิรด์) ของ “เสี่ยเจริญ” จะถูกดั๊มซ้ำเติมลงมาหลุดจอง 6 บาท มั๊ย … 5555 ยังยืนเกร็ง เหนือ 6 บาท แบบปิ่ม ๆ  ชนิดหายใจรดต้นคอ ที่ 6.05 บาท

@@@ เอส โฮเทลฯ (SHR) ปิดฉากโรดโชว์  ….ระหว่างนี้ ถึง – 5 พ.ย. เปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิม S (สิงห์ เอสเตท) และนักลงทุนทั่วไป จองซื้อ 5.20 บาท/หุ้น ภาวะตลาดเยี่ยงนี้ ความมั่นใจหุ้น IPO มีถดถอยบ้าง  …. ถ้าเป็นนักลงทุนระยะกลาง-ยาว ชอบหุ้นเติบโต ต้องมีหุ้นตัวนี้ไว้ในพอร์ต

รร. Outrigger fiji ในหมู่เกาะฟิจิ

@@@ ธุรกิจ SHR มีรายได้สม่ำเสมอจากธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท กระจายในไทยและ 5 ประเทศ รวม 39 โรงแรม  4,647 ห้อง  และปี 2565 มีแผนเพิ่มเป็น 80 โรงแรม  8,000 ห้อง  ความหลากหลายของรูปแบบการบริหารและที่ตั้งของโรงแรม เป็นจุดเด่นของ SHR การเติบโตปีละ 15-20 % เด่นที่สุดจะเป็นปี  2021 รายได้-กำไรโดดเด่น ….เห็นแค่โรงแรมตามเกาะต่าง ๆ แล้ว เจ๊นี่ เคลิ้มเลย

 

@@@ เจ๊แถมหุ้นน้องใหม่ IPO อนาคตสดใส ให้อีกตัว  TPS (เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น ) มีผู้นำเก่งอย่าง  “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” ด้วยความมุ่งมั่น และประสบการณ์ทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมากกว่า 12 ปี  ทีมงานเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมทั้ง Service Mind หลังการขายยอดเยี่ยม  ที่บอกกันปากต่อปาก ไม่แปลกใจที่ใคร ๆ ก็เรียกหา TPS ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ แบบครบเครื่อง  อดใจรออีกแพร้บ เตรียมขาย IPO เร็ว  ๆ นี้

@@@ บล. KTBS โค้งสุดท้ายปีนี้ เร่งทำคลอดหุ้น IPO  น่าดู …ไล่เรียกตั้งแต่ IP (Inter Pharma) ตามมาด้วย STC (เอส ที ซี คอนกรีต โปรดัคท์)  ลูกค้า KTBS  ได้ลุ้นกัน

 

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.hoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร