IFEC ยกเลิกจัดประชุมผู้ถือหุ้น-ยื่นจดทะเบียนกก. 2 ราย

IFEC แจงข่าวจัดประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 35 วันได้ยกเลิกการเรียกประชุมไปแล้ว เผยยื่นกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จดทะเบียนกรรมการเข้าใหม่ 2 ราย

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ชี้แจงข่าวที่ปรากฎตามหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับว่า บรษัทฯได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทจนได้มีมติคณะกรรมการบริษัทให้ดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นฯ ภายใน 35 วันนั้น บริษัทขอชี้แจงว่า มติที่ประชุมดังกล่าวไม่มีผลทางกฎหมาย เนื่องจากการจัดประชุมมิได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายและตามข้อบังคับของบริษัทในการดำเนินการเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทไม่ถูกต้อง ตลอดจนการไม่จัดส่งหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริษัทให้ครบถ้วนทุกท่าน บริษัท ได้แจ้งยกเลิกการเรียกประชุมที่ไม่ถูกต้องนั้นก่อนแล้ว ดังนั้น มติที่ประชุมดังกล่าวจึงเป็นมติที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและไม่สามารถใช้บังคับได้ ไม่มีผลผูกพันต่อบริษัท

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการเข้าใหม่ 2 คน เพิ่มเติม ต่อนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัด กรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของนายทะเบียน เพื่อให้บริษัทมีคณะกรรมการบริษัทครบถ้วนสมบูรณ์ตามความเป็นจริงโดยชอบด้วยกฎหมาย อันจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเพื่อดำเนินการบริหารกิจการและแก้ไขปัญหาภายในของบริษัทได้ หากมีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติมบริษัทจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป